Nhà đẹp

Tái sử dụng vật liệu cũ cải tạo nhà mặt tiền 2m cho bố mẹ

Cải tạo nhà từ những vật liệu cũ không phải việc đơn giản nhưng nhờ những ý tưởng đậm chất nghệ sĩ, nhà mặt tiền 2m độc đáo mà vẫn vẹn nguyên nét xưa.

Căn nhà (chính giữa) ở Phan Thiết có diện tích 280m2, được hoàn thiện năm nay bởi BY Architects Việt Nam.

Gia đình này đều là những người có tố chất nghệ sĩ, các con là những kiến trúc sư, giám đốc mỹ thuật, giám đốc sáng tạo. Trong những ngày Tết Nguyên đán, cả gia đình đã ngồi hàn huyên tâm sự về ngôi nhà tuổi đời hơn 33 năm với nhiều kỷ niệm. Các con đã bàn bạc và thống nhất sẽ xây lại nhà cho bố mẹ. Người con trai cả đại diện gia đình chịu trách nhiệm thiết kế và xây dựng ngôi nhà.

Mặt tiền của ngôi nhà chỉ 2 m. Vì vậy, không gian nhà được tối ưu để khắc phục nhược điểm này. Đó là cách tạo nên những đường cong ở mặt tiền bằng bê tông nguyên khối, đem đến sự khác biệt và độc đáo cho ngôi nhà khi nhìn từ xa.

Với tiêu chí lưu giữ một phần ký ức, việc tái sử dụng vật liệu của ngôi nhà cổ được tính toán rất kỹ lưỡng. Điển hình là bức tường gạch cũ được lựa chọn những viên gạch tốt nhất để làm vòm của khu vực bàn thờ, những thanh xà gỗ tiếp tục được sử dụng làm trần và nội thất gỗ trang trí, những khung cửa sổ cũ vẫn tiếp tục được sử dụng một vài nơi trong nhà

Không gian ngôi nhà được thiết kế dựa trên sở thích và thói quen hàng ngày của bố mẹ như chăm sóc cây cảnh, nuôi cá cảnh.

Bên cạnh đó, ngôi nhà còn được bố trí các ô lấy sáng và thông gió, vật liệu thô giúp không gian sống gần gũi với thiên nhiên hơn.

Các kết cấu chuyên dụng như sàn không dầm, cột dày 100mm cũng được tính toán để giúp tăng không gian cho ngôi nhà.

Hệ thống cửa lam gỗ cũng được sử dụng nhiều để chủ động đón nắng gió tùy từng thời điểm trong năm.

Bức tường gạch tạo điểm nhấn cho không gian sống.

Tông màu chủ đạo của không gian là nâu gỗ và trắng tạo sự ấm cúng, mang đậm nét xưa

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP