Cuộc sống

Sững người khi thấy những bộ quần áo nhàu nhĩ của vợ

Anh là một người anh hiền hậu nhưng khô như ngói. Tặng quà cho vợ và nhìn vợ hạnh phúc suốt cả tuần có lẽ là một trải nghiệm đáng yêu nhất của anh. Tôi biết, chỉ có tình yêu mới khiến ngói cũng nở hoa...

8f0ea086
Là bạn đời, rất cần mang đến cho nhau những điều bất ngờ hạnh phúc - Ảnh minh họa: T.T.D.
Anh về đến nhà, vợ vẫn chưa đi làm về. Nhìn bầu trời chiều mây đen giăng đầy một góc, anh biết chút nữa thôi, vợ sẽ đội mưa về nhà.

Sài Gòn vẫn vậy, sáng nắng chiều mưa vô chừng. Thay vội bộ quần áo, anh chuẩn bị bữa cơm chiều cho cả gia đình. Cưới nhau được năm năm, vợ chồng anh sinh được hai cháu. Vợ anh là kế toán cho một dịch vụ ăn uống tận Q.2, còn anh là nhân viên giao hàng cho một hãng mỹ phẩm. Thu nhập hai vợ chồng tằn tiện lắm chỉ đủ lo cho hai đứa con và căn nhà thuê.

Cơm vừa nấu xong, anh nghe hai đứa con reo lên khi mẹ đi làm về. Vợ anh dắt xe vào cổng, cởi cái áo mưa, nước mưa đã chảy thành dòng xuống nền nhà. Cơn mưa chiều vẫn ầm ầm như trút. Trên mặt vợ anh, nước mưa lấm tấm bện từng lọn tóc.

Vợ ngồi nghỉ mệt và ríu rít với hai đứa con. Anh đi tắm vội để chuẩn bị ăn cơm. Vừa bước vào nhà tắm, anh chợt sững người. Trên giá móc đồ, anh nhìn thấy những bộ quần áo nhàu nhĩ của vợ mình.

Cô ấy vẫn vậy, lo cho chồng con từng tấm áo, cái quần, còn bản thân thì tằn tiện trước mọi thứ. Những bộ đồ sờn cũ kia dường như anh nhìn đã quen mắt, quen đến nỗi anh cũng chẳng buồn quan tâm.

Nhìn những bộ đồ cũ kỹ giăng đầy trên mắc, anh chợt thấy thương vợ. Dường như lâu lắm rồi, anh chưa tặng vợ cái gì. Anh mỉm cười, phen này vợ giận thì anh vẫn quyết tâm xài sang một lần: mua quà tặng vợ.

Đêm đó, sau khi đưa tiền lương cho vợ xong, anh lẳng lặng để thêm một bọc đồ to tướng trên gối của vợ. Con ngủ rồi, cô ấy vào phòng và tròn xoe mắt nhìn bịch đồ trên gối. Vợ anh ngạc nhiên lấy từ bịch đồ ra từng cái quần, cái áo mặc ở nhà và cả nội y nữa.

Vợ nhìn anh, anh ngồi nhìn vợ mỉm cười: “Tặng em đó"... Anh thấy vợ sững người. Ánh mắt cô ấy long lanh và nụ cười cô ấy rạng rỡ. Dường như rất lâu rồi anh mới thấy nụ cười hạnh phúc như vậy của vợ.

Cô ấy thử quần áo. Đồ anh mua cái thì rộng, cái thì chật nhưng vợ anh đều khen đẹp, đều “toàn những màu em thích"! Khẽ chau mày khi xem giá, vợ anh ngẩng mặt nhìn anh, anh biết ngay vợ tiếc tiền... Anh mặc kệ. Mua quà tặng vợ mà, tháng này anh tiết kiệm bớt cà phê thuốc lá là ổn. Nhìn vợ có tấm áo mới, anh cực nhưng cũng vui.

Nhấp ngụm cà phê xong, anh chào tôi để tiếp tục chuyến hàng giao. Anh còn kịp nói với: “Sáng đó anh ngủ dậy thì chị đi làm rồi. Chị còn bỏ thêm chút tiền vào ví anh. Chắc chị lo anh phải nhịn cà phê”. Anh cười tươi với tôi rồi tất tả theo công việc.

Tôi biết anh. Một người anh hiền hậu nhưng khô như ngói. Tặng quà cho vợ và nhìn vợ hạnh phúc suốt cả tuần có lẽ là một trải nghiệm đáng yêu nhất của anh. Tôi biết, chỉ có tình yêu mới khiến ngói cũng nở hoa...

Tác giả bài viết: TẠ TƯ VŨ

Nguồn tin:

  Từ khóa: tình yêu ,hạnh phúc ,có lẽ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP