Xã hội

Sự thật về thông tin "căn biệt thự của đại gia ở Quảng Bình bốc cháy"

Bài viết kèm hình ảnh về vụ việc thu hút nhiều lượt "like" và chia sẻ của những người sử dụng mạng xã hội, gây hoang mang dư luận ở Quảng Bình.

Nhiều Fanpage, hội nhóm chia sẻ, lan truyền thông tin "cháy biệt thự" ở đường Trần Quang Khải, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Chụp màn hình

Chiều 18-10, nhiều Fanpage, hội nhóm trên mạng xã hội Facebook tại Quảng Bình lan truyền và chia sẻ thông tin kèm hình ảnh về một vụ "cháy biệt thự" ở khu đô thị Bắc đường Trần Quang Khải, TP Đồng Hới.

Chỉ trong một thời gian ngắn đăng tải, bài viết kèm hình ảnh này nhanh chóng thu hút nhiều lượt "like" và chia sẻ của những người sử dụng mạng xã hội, gây hoang mang trong dư luận địa phương.

Tuy vậy, theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người Lao Động, đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật. Trong ngày 18-10, không có vụ cháy nào xảy ra ở khu đô thị Bắc đường Trần Quang Khải như một số hội nhóm, Fanpage đăng tải.

Hình ảnh ngôi nhà bị cháy được đăng tải, chia sẻ trên mạng thực chất là một vụ cháy nhà đã xảy ra vào ngày 17-10 tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Nhiều người mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý nghiêm các Fanpage đăng tin sai sự thật


Sau khoảng gần 1 giờ đăng tải, các hội nhóm, Fanpage đã gỡ bỏ bài viết và hình ảnh nói trên.

Trong đó, đáng chú ý, một số Fanpage, hội nhóm tung tin "câu view" là Phốt Quảng Bình; QUẢNG BÌNH TV, CHỢ ĐỒNG HỚI..., khiến nhiều người còn bình luận "thêm mắm muối", cho rằng đây là "biệt thự của một đại gia ở Quảng Bình" bị bốc hỏa.

Thông tin "cháy biệt thự" nói trên sau khi đăng tải cũng khiến nhiều người dùng mạng xã hội Facebook bày tỏ sự bức xúc. Nhiều ý kiến đề nghị Công an tỉnh Quảng Bình và Sở Thông tin - Truyền thông vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm vì đưa tin thất thiệt, gây hoang mang.

Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Bình cho biết đã nắm bắt được thông tin sự việc. Sở đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin về các quản trị viên của các Fanpage, hội nhóm nói trên để mời lên làm việc và xử lý nghiêm theo quy định.

Tác giả: Hoàng Phúc

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP