Giải trí

"Sống chung với mẹ chồng": "Thanh nhu nhược" chính thức lên tiếng sau khi bị ném đá dữ dội

"Sống chung với mẹ chồng" đang trở thành bộ phim hot nhất nhì hiện nay. Sau bà mẹ chồng đáo để, cô con dâu thẳng thắn thì anh chồng nhu nhược cũng trở thành đề tài vừa bàn tán, vừa ném đá của khán giả trên mạng xã hội.

Thanh được xây dựng trong phim là một cậu công tử con nhà khá giả và đến tuổi lấy vợ, anh vẫn được mẹ chăm chút từng miếng ăn giấc ngủ. Vì không độc lập về kinh tế nên Thanh cũng không có tiếng nói trong gia đình. Mỗi khi cần chi tiêu, từ việc chuẩn bị đám cưới hay mua ô tô, Thanh đều phải ngửa tay xin tiền mẹ.
a1

Chẳng những không biết dung hòa, Thanh còn nhiều lần vô tình khắc sâu vào nỗi bất hòa giữa bà Phương và Minh Vân. Thanh thường nói thẳng với mẹ về những điều vợ không thích để bà Phương thêm khó chịu với Vân. Mỗi lúc mẹ và vợ có mâu thuẫn, anh chỉ biết khuyên Vân nhẫn nhịn, cam chịu. Không những thế, anh còn thường xuyên hứa suông chuyện cùng vợ ra ngoài ở riêng và tìm cách lảng tránh, thoái thác khi Vân hỏi lại vấn đề này.

Không chỉ nhu nhược, Thanh còn là một người chồng ghen tuông vô cớ. Mới chỉ nghe lời mẹ nói về việc có số điện thoại lạ gọi cho vợ, vợ đi gặp người yêu cũ hay việc vợ nhận được hoa từ người khác tặng, Thanh đã nổi giận với Vân. Anh lên cơn ghen điên cuồng mặc kệ sự giải thích từ vợ. Vì không kiểm soát được cơn ghen, Thanh thậm chí thẳng tay đánh Vân và để cô chạy ra ngoài một mình với vết thương chảy máu ròng ròng trên tay. Sau mỗi lần nhận ra mình đã sai, Thanh đều cầu xin sự tha thứ của Vân nhưng rồi lại tiếp diễn.

a2

Càng về cuối, nhân vật Thanh càng bị người xem "ném đá" dữ dội hơn. Đặc biệt khi tình tiết của phim được đẩy lên cao trào với sự xuất hiện của Diệp khiến cho Thanh có những phút xao lòng và đi đến quyết định đồng ý ly hôn đúng lúc Minh Vân phát hiện ra mình mang thai.

"Không thể chịu nổi thằng chồng nhu nhược", "bị bỏ là đúng rồi", "về nhà mà rúc váy mẹ", "đã nhu nhược lại còn bạo lực, ghét không chịu nổi"... đó là những tảng đá lớn mà không ít khán giả rất tức giận khi theo dõi các tập của bộ phim.

a3

Đảm nhận vai Thanh trong bộ phim Sống chung với mẹ chồng, diễn viên Anh Dũng đang phải hứng chịu rất nhiều bình luận từ cư dân mạng bởi chính tính cách mà nhân vật mình đảm nhận. Trải lòng trên trang cá nhân, nam diễn viên trẻ tâm sự:

"Bộ phim tâm lý tình cảm gia đình đã gần đi đến hồi kết. Rất vui vì đc mọi người đồng cảm và chia sẻ. Quan trong hơn là có rất, rất nhiều bạn đã từng trải qua cuộc sống hôn nhân đau khổ và nghiệt ngã như trong phim đã inb và tâm sự rất nhiều. Tất cả mọi người đều thấy mình có một phần ở trong đó vì bộ phim phản ánh cuộc sống rất chân thật.

- Ngoài kia bà mẹ nào cũng yêu thương con

- Ngoài kia người chồng nào cũng yêu thương và ghen tuông với vợ

- Ngoài kia luôn có những bức xúc khi về sống chung với mẹ chồng

Nhưng nói đi nói lại thì dù có sống chung hay không sống chung với mẹ chồng thì đều do cách ta cư xử. Hạnh phúc đều do ta nắm giữ và điều gì đến với ta luôn là lẽ đương nhiên vì gặp một người trong cuộc sống chắc chắn là ta và họ đã có liên quan tới nhau từ kiếp trước mất rồi."

a4

Đây không phải là lần đầu tiên nam diễn viên trẻ lên tiếng bênh vực nhân vật của mình. Trước đó, trả lời trên Đẹp, Anh Dũng từng chia sẻ "với những người đã có gia đình, sẽ thấy nhân vật Thanh (chồng của Vân) không hẳn là người đàn ông nhu nhược. Mà ở Thanh có tình yêu, tình thương rất lớn với hai người phụ nữ – mẹ và vợ – cả hai người đều rất yêu thương anh ta. Đứng giữa hai người phụ nữ “phức tạp” như vậy, để dĩ hòa vi quý Thanh buộc phải cư xử như vậy."

Anh Dũng cũng cho rằng: "Không phải người đàn ông nào cũng giống nhân vật Thanh trong phim, nên không phải cứ sống riêng mới giữ được hạnh phúc. Nhiều cặp vợ chồng sống riêng vẫn ly hôn đấy thôi. Giữ được hạnh phúc hay không quan trọng là do hai vợ chồng có biết cách giữ gìn, vun xới. Sống chung hay sống riêng đều phải biết nhìn nhau mà sống, đối xử trân trọng với bố mẹ hai bên".

Chia sẻ thêm về vai diễn lần này, Anh Dũng cho biết: "Lúc đầu, mình nghĩ vai diễn này rất dễ nhưng khi vào thực tế ở trường quay thì hoàn toàn khác, yếu tố bạn diễn và môi trường xung quanh làm mình cảm thấy khó khăn. Mình tự ý thức phải để ý, quan sát những người xung quanh nhiều hơn để giúp hóa thân vào vai diễn".

Sau những vai diễn trong Khi người đàn ông góa vợ bật khóc, Tuổi thanh xuân 2, Sắc màu phái đẹp…, nhân vật Thanh trong Sống chung với mẹ chồng là bước lột xác hoàn toàn mới của diễn viên Anh Dũng với lối diễn xuất tự nhiên, biểu cảm tốt và nhập tâm.

"Khi đọc những lời 'ném đá' của cư dân mạng, mình thấy mình vào vai diễn này rất ngọt và khá thành công", Anh Dũng vui vẻ nói.

Tác giả: Phương Nghi (t/h)
Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP