Thể thao

SLNA “chốt” giá 2 tỷ đồng/năm tỷ để giữ chân Phi Sơn

Chiều ngày 26/9, ông Hồ Văn Chiêm, GĐĐH CLB SLNA xác nhận, đã đàm phán với Phi Sơn nhiều lần và mới đây, giá “lót tay” họ chốt để níu Phi Sơn ở lại là 2 tỷ đồng/năm.

Sau Nguyên Mạnh, mục tiêu lớn nhất của đội bóng xứ Nghệ không ai khác là Phi Sơn. Cầu thủ được ví là “Ronaldo xứ Nghệ” này là trụ cột, thậm chí nhiều người còn cho rằng, một mình Sơn đang gánh cả “team” SLNA ở mùa giải này. Vừa có hiệu suất ghi bàn tốt, vừa biết kiến tạo, Phi Sơn là mẫu tiền vệ biên thuộc diện hiệu quả nhất V.League hiện nay. Thế nên, không chỉ đội bóng chủ sân Vinh, mà nhiều đội bóng V.League khác như FLC Thanh Hóa, TP.HCM, QNK.Quảng Nam… cũng đang thèm khát.

Phi Sơn đang được cho là một mình gánh cả "team" SLNA ở mùa giải năm nay

Ông Hồ Văn Chiêm cho biết: “Đây là mức giá “lót tay” lịch sử, cao nhất từ trước tới nay ở SLNA. Bởi 2 tỷ đồng chưa thuế, tính các khoản khác nữa, là CLB phải mất khoảng 3 tỷ đồng/năm để giữ Phi Sơn”. Được biết, Phi Sơn vẫn chưa gật đầu vì đang hẹn thử việc tại một CLB ở Nhật Bản. Dù chưa gật đầu nhưng lãnh đạo SLNA cho biết, cách ứng xử, làm việc của Phi Sơn rất có tình, có nghĩa và thể hiện tính chuyên nghiệp cao.

Khá nhiều khán giả Nghệ An cho rằng, SLNA hờ hững trong việc đàm phán với Phi Sơn nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. BHL đội bóng xứ Nghệ cho biết, ít nhất là 5 lần, họ đã ngồi lại với Phi Sơn để bàn chuyện tương lai. Dù vậy, do nhiều lý do, đôi bên chưa tìm được tiếng nói chung.

Ở một diễn biến khác, liên quan đến phong độ yếu kém của các ngoại binh ở mùa giải năm nay, BHL đội bóng xứ Nghệ cho biết, trách nhiệm thuộc về họ. HLV Đức Thắng rất thẳng thắn: “Việc lấy ai và lấy như thế nào là của BHL, không ai có thể can thiệp. Các HLV đội trẻ hay thậm chí là lãnh đạo CLB có bỏ phiếu chọn ngoại binh này ngoại binh nọ, nhưng nó chỉ mang tính tham khảo”.

Ngoại binh mùa này của SLNA gây thất vọng lớn.

“Ngoại binh giờ cũng lắm trò, khi sang đây tuyển, họ dùng chất này, chất kia để cho khỏe, nhanh nhẹn nên rất khó phát hiện. Rồi bởi thời gian ít và nhiều thứ khác nữa như việc phù hợp với lối chơi hay không. Thực tế, không chỉ ở SLNA mà nhiều đội bóng khác cũng từng bị “hớ” khi mua ngoại binh. Nhiều đội bóng phải thanh lý ngoại binh chỉ sau vài vòng đấu đó thôi. Đôi khi chỉ là việc thiếu may mắn chứ không có gì gọi là bất ổn cả”, HLV Đức Thắng phân trần thêm.

GĐĐH Hồ Văn Chiêm cũng cho biết thêm, lãnh đạo CLB rất tôn trọng quyết định của BHL, đặc biệt là vấn đề chuyên môn nên gần như không bao giờ can thiệp. Chuyện tuyển ngoại binh kém là ngoài ý muốn, ai cũng rất lấy làm tiếc.

Tác giả: Lâm Vũ

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

  Từ khóa: Phi Sơn ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP