Cuộc sống

Sau một đêm ngủ nhờ ở nhà tôi, chị chồng quyết định rút đơn ly hôn

Chị chồng một mực đòi ly hôn và đã nộp đơn đến tòa án. Tối qua, buồn quá nên chị sang nhà tôi ngủ nhờ 1 đêm để tâm sự cùng tôi.

Chị chồng tôi là mẫu phụ nữ quyền lực, có tài, có tiền, có quyền. Chị kinh doanh quần áo, mỹ phẩm, là chủ của 3 cửa hàng. Kinh tế trong nhà chồng nhờ vả vào chị rất nhiều. Nhưng bù lại, anh Quý, anh rể tôi, lại chẳng có tài cán gì, chỉ giỏi nấu ăn và có bản tính thật thà. Sau khi cưới, anh Quý ở nhà nấu ăn, dọn dẹp; chị chồng xông pha bên ngoài kiếm tiền. Cả 2 cứ như tráo ngược vị trí cho nhau.

Thời gian đầu, tôi thường nghe chị chồng khen chồng mình giỏi giang, là chỗ dựa an toàn cho vợ. Nhưng về sau, càng lúc, chị ấy càng nói khó nghe về chồng. Có lẽ ra ngoài kinh doanh, gặp gỡ nhiều người đàn ông có vị thế trong xã hội khiến chị ấy bất mãn vì chồng chỉ biết lui cui trong bếp và ngoài vườn.

Vợ chồng chị bắt đầu mâu thuẫn nhiều và đỉnh điểm là chị chồng quyết định ly hôn. Chị ấy nộp đơn ly hôn đến tòa án rồi. Anh Quý chỉ biết ngậm ngùi tôn trọng quyết định của vợ. Anh ấy tâm sự với mẹ chồng tôi, nói rằng đã cố hết sức để làm vừa lòng vợ và vẫn còn yêu chị rất nhiều. Nhưng anh ấy cũng không biết phải làm sao để cứu vãn hôn nhân trước sự quyết liệt của vợ mình.

Tối qua, chị chồng đến nhà tôi ngủ lại một đêm. Chị em tâm sự với nhau. Nhưng tôi vừa nói chuyện với chị ấy vừa phải làm mọi việc trong nhà như nấu ăn, lau dọn nhà, rửa chén bát, dọn bàn ăn, phòng ngủ. Chị chồng lẽo đẽo đi theo tôi, hết kể chuyện này đến chuyện khác. Rồi bỗng chị nhận ra điều gì đó nên hỏi: "Bình thường việc nhà vẫn do em làm hết à?". Tôi gật đầu. Tôi không làm thì ai làm chứ? Tôi cũng nói luôn là mình rất ngưỡng mộ gia đình của chị. Anh rể tuy không kiếm ra tiền nhưng lại hết mực quan tâm, yêu chiều vợ, làm theo mọi điều chị thích và chưa từng để chị phải đụng tay vào cây chổi hay miếng giẻ lau nhà. Còn tôi, đi làm ở công ty về đến nhà là bao nhiêu thứ việc đổ dồn lên vai.

Chúng tôi còn đang trò chuyện thì chồng tôi về. Anh ấy vứt cặp lên bàn, ngồi bắt chéo chân xem ti vi. Con khóc, kệ; vợ vừa tắm cho con vừa trông nồi canh đang sôi trên bếp, kệ. Ăn cơm xong rồi thì bỏ đi chơi đến 11 giờ khuya mới về.

Sau một đêm ngủ lại nhà tôi, sáng hôm sau, chị chồng chủ động rút đơn ly hôn. Điều này khiến bố mẹ chồng kinh ngạc. Họ hỏi tôi, tôi kể mọi chuyện cho họ nghe. Bố mẹ chồng giận dữ mắng chồng tôi một trận vuốt mặt không kịp nhưng anh ấy vẫn chẳng thay đổi gì. Cuộc hôn nhân của chị chồng đã được cứu vãn, cả 2 cũng hiểu thấu nhau hơn. Nhưng còn tôi, khi nào chồng tôi mới chịu thay đổi đây?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP