Xã hội

Quảng cáo, rao vặt làm "lem luốc" phố phường

Bất kỳ một ngõ phố hay trên tuyến đường nào của Thành phố Vinh cũng đều xuất hiện những hình ảnh quảng cáo, rao vặt phản cảm nhưng chưa được ngăn chặn có hiệu quả.

Từ tuyến phố lớn đến trục đường nhỏ, tất cả đều được tận dụng để quảng cáo, rao vặt... Hút hầm vệ sinh, khoan cắt bê tông, tuyển người làm, vay tiền nóng... Tất cả nhu cầu của cuộc sống đều được đáp ứng ngay, nếu như người cần việc chịu khó nhìn, đọc những mẫu quảng cáo dán khắp nơi…
1 quang cao 1
2 quang cao 3
Tất cả nhu cầu của cuộc sống đều "trưng" trên các con phố

Ngay cả cột đèn tín hiệu giao thông tại các ngã tư, điểm giao cắt đều có thể là nơi quảng cáo cho người tìm việc… Một người đi đường phản ánh: Thực chất mà nói, những paner, áp phích quảng cáo sẽ che khuất tầm nhìn khi tham gia giao thông. Nếu quảng cáo mà có tổ chức, có quy mô và nên tránh khu vực ngã ba, ngã tư là tốt nhất.
3 2016 10 04 013548
Cột điện, cột đèn tín hiệu giao thông...
4 quang cao 5
hay hộp công tơ điện treo trên cao cũng được sử dụng dán quảng cáo rao vặt

Ông Vũ Hồng Đức - Phó trưởng Phòng VH-TT TP Vinh cho biết: Năm 2015, TP đã phối hợp với Bưu điện cắt rất nhiều số điện thoại, nhưng cắt số này lại mọc lên số khác. Năm 2016, TP đưa vào các tiêu chí về xây dựng văn hóa để nhân dân tuyên truyền, quảng bá. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, rất cần sự đồng lòng của nhân dân trong quảng cáo rao vặt.
5 quang cao 4
Rao vặt "chình ình" cả ngã ba, ngã tư đường phố

Việc quảng cáo, rao vặt theo cách thức kẻ, vẽ như hiện nay đang làm xấu đi bộ mặt đô thị. Vì vậy, bên cạnh việc giải quyết về tình vi phạm giao thông, lấn chiếm, chiếm dụng hành lang tại các trục đường, thì các cơ quan chức năng TP Vinh cần quyết liệt hơn trong việc ngăn chặn, xử lý hình thức vi phạm về quảng cáo này, trả lại cho thành phố nét đẹp cần có.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP