Giải trí

Quách Thành Danh: Hối hận vì ba mất mà chưa gặp cháu nội

Điều khiến Quách Thành Danh hối tiếc nhất là khi cha của anh mất đi, ông vẫn chưa được gặp mặt cháu nội vì khoảng cách giữa Mỹ và Việt Nam.

Ba của nam ca sĩ Quách Thành Danh vừa qua đời ở Mỹ cách đây một tháng. Giọng ca Tôi và tôi lập tức đáp chuyến bay sang Mỹ để lo liệu đám tang cho đấng sinh thành. Sau khi trở lại Việt Nam, anh bắt tay thực hiện các công tác thiện nguyện với mong muốn linh hồn ba anh được yên nghỉ.

Trải lòng với Zing.vn về nỗi đau và sự mất mát to lớn, anh không giấu điều hối tiếc nhất là chưa kịp đưa 3 đứa con sang gặp ông bà nội.

Quách Thành Danh chụp ảnh với bố mẹ và các chị gái khi ba anh còn sống. Ảnh: NVCC

Mẹ tôi mất nửa cuộc đời khi ba mất

- Ba anh vừa mất ở Mỹ nhưng anh đã không kịp nhìn mặt ông lần cuối. Cảm xúc lúc đó của anh như thế nào?

- Hãy sống tốt nhất khi có thể với những người yêu thương để khi họ không còn trên cõi đời này nữa thì mình không phải hối tiếc. Mặc dù tôi và gia đình đã chuẩn bị tinh thần trước vì căn bệnh kéo dài của ba suốt thời gian qua, sự sống của ông chỉ tính từng ngày.

Ngày ba mất tôi không có mặt nhưng một tuần trước khi ông mất, tôi đã ở bên ba. Ba sợ tôi bay qua lại giữa Mỹ và Việt Nam khó khăn nên căn dặn, lần này nếu ba có lỡ mất lúc con còn đang ở quê nhà thì không cần phải bay sang, chỉ cần làm lễ ở Việt Nam.

Nhưng phận làm con, với công lao như trời biển của ba thì tôi phải qua bên đó hành lễ cho tròn hiếu đạo. Khi nghe tin ba mất, tôi xin hoãn một số show ở Việt Nam và bay gấp sang Mỹ để lo chu toàn tang lễ cho ba. May mắn, bầu show đồng cảm nên tôi lo mọi việc chu toàn và đã làm những gì tốt nhất cho ba.

- Ba mẹ anh đều định cư ở Mỹ, anh lại sống ở Việt Nam. Hai cha con anh duy trì tình cảm với nhau thế nào?

- Cuộc sống này không ai muốn phải sống xa người thân, nhất là cha mẹ mình. Tôi cũng mong muốn được ở bên ba mẹ, nhất là khi ông bà đã già nhưng vì công việc nên đành chọn phương án đi về giữa Mỹ - Việt Nam.

Mỗi năm tôi kết hợp lưu diễn Mỹ để về với gia đình thương yêu, được bên ba bên mẹ thật hạnh phúc, tôi cứ ngỡ như được về với tuổi thơ. Tuy xa xôi nhưng ba vẫn luôn theo dõi và nhắc nhở mọi điều.

Ba tôi giống máy tính sống của cả nhà, có việc gì mọi người cũng đều hỏi ý kiến của ông. Thuở nhỏ tôi thường hay giận ba vì ông hay bắt tôi làm tất cả mọi chuyện, từ nhỏ đến lớn và cả những việc không dành cho tuổi trẻ. Nhưng giờ mới thấy được giá trị của những bài học đó, nó như hành trang quý báu để tôi bước vào đời và có được ngày hôm nay. Tôi luôn cảm ơn ơn trên đã cho tôi được làm con của ba.

Nam ca sĩ cho biết mẹ anh như mất đi nửa cuộc đời sau khi ba anh qua đời. Ảnh: NVCC

- Mẹ anh giờ chỉ còn một mình, anh an ủi bà thế nào sau sự ra đi của ba anh?

- Mẹ rất hiền và từ tâm. Ba mất đi xem như mẹ mất nửa phần hồn. Ba luôn là chỗ dựa vững chắc cho mẹ và cả gia đình. Sự mất mát này dường như quá to lớn. Giờ tôi biết mình phải làm gì, vì bản thân phải thay thế ba chăm sóc cho mẹ và những người yêu thương trong gia đình.

Ba tôi vẫn chưa được gặp mặt cháu nội

- Khi ba anh còn sống, ông thường lo lắng thế nào về chuyện vợ con của anh?

- Tôi là con trai duy nhất trong nhà, nhưng ba mẹ vẫn không gây áp lực chuyện vợ con. Có lẽ ba hiểu và thông cảm cho tính chất công việc của con trai. Giờ mọi việc đã ổn định, tôi muốn ba nhìn thấy những đứa cháu nội của mình và khi ông an nghỉ không phải hối tiếc nữa.

Năm nay là mùa Vu lan đầu tiên tôi không còn được cài hoa hồng đỏ. Tôi chỉ mong những ai đang còn cha còn mẹ, xin hãy vui sướng đi và làm những gì tốt nhất khi có thể để không phải hối tiếc sau này.

- Gia đình nhỏ của anh đều ở Việt Nam, anh làm thế nào để những đứa con của mình gần gũi với ông bà?

- Điều làm tôi hối tiếc nhất là chưa đem mấy cháu qua gặp ông. Mấy ông cháu chỉ có nhìn nhau qua ảnh và video. Nhưng tôi thấy được sự mãn nguyện của ba và sự ra đi không đành vì thương con thương cháu. Ông đã cố gắng sống đến phút cuối cùng, ông kiên cường chống chọi với bệnh tật để được bên con bên cháu.

Quách Thành Danh giới thiệu con trai khi tham gia một game show. Ảnh: Jet

- Mới đây, Quách Thành Danh vừa tiết lộ đã có vợ và 3 đứa con khiến nhiều người bất ngờ. Thường nghệ sĩ giấu kín gia đình để không bị mất fan. Anh không sợ chuyện đó ảnh hưởng đến việc ca hát?

- Thật ra tôi không phải muốn giấu, mà chỉ muốn bảo vệ gia đình cũng như muốn có một góc riêng giữ lại cho mình. Những khán giả yêu thương tôi họ cũng đã trưởng thành, tôi tin họ sẽ hiểu.

- Mặc dù đã chung sống và có những 3 đứa con nhưng có thông tin cho rằng anh vẫn chưa tổ chức đám cưới. Vì sao vậy?

- Trong kiếp nhân sinh này tất cả tùy vào chữ duyên. Tôi lấy vợ cũng do duyên, không có sự chuẩn bị trước. Thế rồi những đứa con cứ liên tục chào đời và cũng chia sẻ tin vui với mọi người, một tháng nữa gia đình bé nhỏ của tôi lại chào đón thành viên thứ 4.

Tôi cũng cảm ơn vợ đã không màng đến chuyện cưới xin. Nhưng có lẽ thời gian tới, khi các con lớn hơn, tôi sẽ làm tiệc cưới ấm cúng.

Tác giả bài viết: Kim Chi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP