Trong nước

Phó Chủ tịch Bắc Giang: Ổ dịch công ty Hosiden Việt Nam có 271 ca dương tính SARS-CoV-2

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang cũng nhận định, tỷ lệ phát hiện dương tính SARS-CoV-2 tại ổ dịch công ty Hosiden Việt Nam là khá cao và đây là ổ dịch rất nguy hiểm.

Trụ sở công ty Hosiden Việt Nam.

Trao đổi với PV vào chiều 19/5, ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang khẳng định, các thông tin cho rằng, 100% công nhân hay rất có thể tất cả công nhân công ty Hosiden đã nhiễm Covid-19 hoàn toàn không chính xác.

Theo ông Sơn, tính đến thời điểm hiện tại, qua kết quả xét nghiệm lần 1, lần 2 đã phát hiện 271 trường hợp mắc Covid-19, dương tính với SARS-CoV-2 ở Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (Khu Công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên) trên tổng số 4.563 công nhân.

Theo ông Sơn, các trường hợp phát hiện nhiễm mới đều ở trong các khu cách ly tập trung của nhân viên công ty. Hiện tại công ty này đã tạm dừng hoạt động và toàn bộ công nhân đã được cách ly tập trung.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang cũng nhận định, tỷ lệ phát hiện dương tính tại ổ dịch công ty Hosiden Việt Nam là khá cao và đây là ổ dịch rất nguy hiểm.

Do đó, ngay trong chiều 19/5, UBND tỉnh Bắc Giang đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Chủ tịch UBND huyện, thành phố chỉ đạo lực lượng y tế tiến hành tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày 19/5 cho tất cả người lao động của công ty Hosiden hiện đang cách ly tại các khu cách ly tập trung.

Đồng thời, rà soát, không để lọt bất cứ trường hợp nào không được đưa đi cách ly.

Bên cạnh đó, ưu tiên xét nghiệm ngay cho những người sống cùng với người làm việc ở công ty Hosiden, công ty Samkwang vina và yêu cầu họ phải cách ly nghiêm ngặt tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

Tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu tổ chức xét nghiệm xong trước ngày 22/5 cho tất cả những người ở cùng người lao động tại các Khu công nghiệp thuộc địa bàn huyện Việt Yên và Yên Dũng.

Tác giả: Hoàng Đan

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP