Thể thao

Phản ứng HLV U17 Việt Nam khi rơi chiến thắng trước Ấn Độ

HLV Hoàng Anh Tuấn tiếc nuối khi U17 Việt Nam không giữ được lợi thế dẫn bàn. Tuy vậy, ông thừa nhận kết quả hòa 1-1 là hợp lý với diễn biến trên sân.

HLV Hoàng Anh Tuấn tiếc nuối khi U17 Việt Nam dẫn trước 1-0 nhưng lại để đối thủ gỡ hòa 1-1 và chỉ có được 1 điểm tại lượt mở màn bảng D vòng chung kết U17 châu Á 2023. Ảnh: VFF.

"Như chúng tôi đã nhận định trước trận, trận khai mạc luôn khó khăn. Các cầu thủ bị căng cứng tâm lý nên chơi không đúng sức. Khi U17 Ấn Độ bị sụt giảm thể lực, các cầu thủ chúng tôi đẩy cao đội hình nhưng bỏ lỡ một số cơ hội ăn bàn đáng tiếc. Dù vậy, kết quả hòa theo tôi là hợp lý, phù hợp với diễn biến trên sân", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ sau trận hòa 1-1 của U17 Việt Nam trước Ấn Độ vào tối 17/6 ở vòng chung kết U17 châu Á.

Ông phân tích thêm: "Sự căng thẳng tâm lý khiến cầu thủ chơi không đúng sức, không thực hiện được tốt đấu pháp. Khi có bàn thắng, họ không duy trì được thế trận, để U17 Ấn Độ tiếp tục kiểm soát bóng nhiều hơn. U17 Ấn Độ trải qua hàng tháng chuẩn bị với nhiều trận thi đấu nhưng mỗi trận đấu có tính chất khác nhau. Họ thi đấu tập huấn tốt nhưng tính chất khác với trận đấu chính thức. U17 Việt Nam cũng chơi không kém".

Ở lượt trận này, hai đội còn lại là U17 Uzbekistan và Nhật Bản cũng hòa nhau 1-1. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, cơ hội chia đều cho cả 4 đội và các đội sẽ phải làm lại từ đầu. “Bốn đội ở bảng này sẽ bắt đầu lại từ đầu. Mỗi trận đấu là một sự khác nhau. Tôi hy vọng U17 Việt nam sẽ tiếp cận trận đấu với U17 Nhật Bản tốt hơn so với trận đấu này. Tôi cho rằng cơ hội hiện tại đang chia đều 4 đội. Như tôi đã nói trước khi khai cuộc là không có đội nào yếu, không có đội nào mạnh ở bảng này cả. Chúng tôi bước vào trận đấu với sự tôn trọng các đối thủ như nhau”.

Ở lượt đấu thứ hai, U17 Việt Nam sẽ đối đầu Nhật Bản, ứng cử viên số một cho ngôi nhất bảng. Trận đấu này diễn ra lúc 17h ngày 20/6 trên sân Rajamangala.

Bảng xếp hạng bảng D, vòng chung kết U17 châu Á 2023 sau lượt trận đầu tiên. Ảnh: AFC.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP