Thế giới

Ông Tập chỉ đạo cứu nạn vụ lật tàu cá khiến 39 người mất tích

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu nỗ lực để giải cứu những người mất tích sau khi một tàu cá viễn dương bị lật tại khu vực giữa Ấn Độ Dương vào hôm 16/5.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Reuters.

Ông Tập đã đưa ra chỉ thị, kêu gọi các bộ phận liên quan kích hoạt cơ chế ứng phó khẩn cấp ngay lập tức, sau khi vụ việc xảy ra vào khoảng 3h hôm 16/5, China Daily đưa tin.

Ông cũng ra lệnh nỗ lực tăng cường hơn nữa công tác điều tra và cảnh báo sớm các rủi ro an toàn tiềm ẩn trong hoạt động đánh bắt ở vùng biển sâu, để đảm bảo an toàn tính mạng cùng tài sản.

Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi Bộ Ngoại giao cùng đại sứ quán nước này ở nước ngoài tăng cường liên lạc với các bên địa phương để điều phối hoạt động tìm kiếm, cứu nạn quốc tế. Các đội cứu hộ từ Australia và một số quốc gia khác đã đến hiện trường, theo South China Morning Post.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã yêu cầu các quốc gia trong khu vực, bao gồm Australia, Sri Lanka, Maldives, Indonesia và Philippines, tham gia nỗ lực cứu nạn.

Trong một chỉ thị khác, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường yêu cầu các bên phối hợp nỗ lực tối đa để tổ chức hoạt động cứu nạn và giảm thiểu thương vong.

Đồng thời, ông kêu gọi tăng cường quản lý an toàn tàu cá trên biển, nhằm đảm bảo vận chuyển và sản xuất hàng hải an toàn.

Bộ Nông nghiệp và Nông thôn, Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc và tỉnh Sơn Đông đã kích hoạt cơ chế ứng phó khẩn cấp để tổ chức công tác cứu nạn.

Con tàu Lupeng Yuanyu 028 bị lật vào sáng 16/5 với 17 thủy thủ Trung Quốc, 17 người Indonesia và 5 người Philippines trên tàu, theo báo cáo của CCTV.

Cho đến nay, chưa có ai trong số những người mất tích được tìm thấy và vị trí chính xác của vụ việc vẫn chưa rõ ràng.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho biết họ đang theo dõi vụ việc, phối hợp với đại sứ quán Trung Quốc, đồng thời nói thêm nguyên nhân vụ lật úp vẫn chưa rõ.

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP