Thế giới

Ông Kim Jong-un được bầu làm Tổng Bí thư đảng Lao động Triều Tiên

Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un được bầu làm Tổng Bí thư tại Đại hội lần thứ 8 đảng Lao động Triều Tiên đang diễn ra.

"Đại hội lần thứ 8 quyết định bầu ông Kim Jong-un làm Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên", KCNA cho biết.

Chức danh này trước đây do cố Chủ tịch Kim Jong-il nắm giữ.

Sau khi ông Kim Jong-il qua đời vào năm 2011, Đảng Lao động Triều Tiên truy phong ông là "Tổng bí thư vĩnh viễn". Ông Kim Jong Un giữ chức danh "bí thư thứ nhất".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Yonhap)

KCNA cho biết Đại hội lần thứ 8 sẽ tiếp tục với phiên họp thứ bảy được tổ chức vào ngày 11/1.

Sự kiện này có vẻ sắp kết thúc nhưng chưa rõ khi nào đại hội bế mạc vì Bình Nhưỡng không công khai lịch trình.

Đại hội trước đó vào năm 2016 diễn ra trong bốn ngày. Đại hội lần này khai mạc hôm 5/1.

Theo Yonhap, trong cuộc bầu cử diễn ra mới đây, bà Kim Yo-jong - em gái của ông Kim không có tên trong danh sách thành viên dự khuyết trong cơ quan chính trị quyền lực của đảng. Điều này trái ngược với các đồn đoàn trước đó rằng bà Kim có thể được đề bạt lên vị trí cao hơn sau khi đảm nhận vai trò nổi bật trong các vấn đề liên Triều.

Trước đó, trong bài phát biểu tại đại hội hôm 9/11, ông Kim Jong-un vạch ra đường hướng đối ngoại cho Triều Tiên cho những năm tới.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định các hoạt động chính trị đối ngoại của Bình Nhưỡng cần được tập trung và định hướng lại để có thể đối phó với Mỹ, quốc gia mà ông Kim gọi là "chướng ngại vật lớn nhất cho cuộc cách mạng của chúng ta và là kẻ thù lớn nhất của chúng ta".

"Bất kể ai lãnh đạo, bản chất thực sự của chính sách chống lại Triều Tiên sẽ không bao giờ thay đổi", hãng tin KCNA trích lời ông Kim.

Ông cũng khẳng định Triều Tiên sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa công nghệ hạt nhân cũng như các loại đầu đạn hạt nhân nhẹ, cỡ nhỏ để sử dụng tùy vào các mục tiêu tấn công.

Tác giả: Song Hy

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP