Cuộc sống

Nửa đêm đi công tác về, vợ bủn rủn thấy đôi giày cao gót lạ ở cửa nhưng sự việc đỉnh điểm ngay sau đó hóa giải tất cả

Phương chưa kịp hoàn hồn thì một người phụ nữ lạ hoắc ôm mặt khóc nức nở chạy ra từ trong bếp, suýt va cả vào cô.

Chị em phụ nữ thường hỏi nhau làm thế nào để giữ chồng . Thực ra đó là một câu hỏi thừa thãi. Chỉ cần người vợ không tự tay đẩy chồng đến bên người phụ nữ khác thì việc anh ta có sa ngã hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chính bản thân anh ta. Một người đàn ông yêu vợ, có bản lĩnh và sự tử tế, anh ta chắc chắn sẽ biết phải làm gì trước cám dỗ .

Phương (27 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cô và chồng mới kết hôn được hơn một năm và chưa sinh con.

“Chồng tôi là một người đàn ông khá lý tưởng với vẻ ngoài ưa nhìn và có công việc thu nhập tương đối tốt. Dù đã có vợ nhưng thi thoảng tôi vẫn đọc được trong máy anh những tin nhắn bày tỏ sự quan tâm đến từ những người phụ nữ khác…”, Phương kể.

Phương nói cô luôn để chồng tự giải quyết vấn đề của anh. Cô không bao giờ ra tay “dẹp giặc” hay đứng lên cảnh cáo, thị uy với các cô nàng thích quan tâm đến người đàn ông của người phụ nữ khác. Họ quan tâm đến chồng cô thì anh phải người tỏ thái độ với họ, điều ấy thuộc về trách nhiệm của anh. Việc đó chẳng khó khăn gì, chỉ là đàn ông có muốn làm hay không mà thôi.

Ảnh minh họa

Mấy hôm trước, Phương đi công tác về, tới nhà thì cũng đã nửa đêm. Vừa mở cửa vào căn hộ, Phương đã bủn rủn cả chân tay khi nhìn thấy một đôi giày cao gót lạ lẫm ở chỗ huyền quan. Lúc ấy cô đã nghĩ hóa ra chồng cô cũng là người đàn ông không thể vượt qua nổi cám dỗ. Đau đớn hơn anh còn mang người phụ nữ khác về nhà trong lúc vợ đi vắng.

Nếu cô không về bất ngờ, cũng bởi chuyến công tác kết thúc sớm hơn dự định và cô vì nhớ anh nên đặt vé về ngay trong đêm. Thì có lẽ cô sẽ không được chứng kiến cảnh tượng khủng khiếp ấy.

“Thời điểm đó tôi phải đứng ở cửa một lúc để cố gắng điều chỉnh tâm trạng một cách nhanh nhất. Sau đó tôi khép cửa lại rồi khẽ khàng bước qua huyền quan vào nhà. Phòng khách sáng trưng không có ai cả. Tôi nghĩ rằng hai kẻ đó đang ở phòng ngủ. Nhưng phòng ngủ cũng rỗng tuếch, chẳng thấy bóng dáng người nào”, Phương nói.

Giữa lúc ấy Phương nghe được những tiếng nói chuyện trong bếp vẳng đến. Phương nhẹ nhàng bước lại gần bếp, để rồi giật nảy mình khi nghe được một tiếng “chát” vang dội. Tiếp đó là giọng chồng cô vang lên rõ ràng từng chữ: “Anh chưa bao giờ đánh phụ nữ nhưng hôm nay anh phải đánh em. Để em thấy khó mà chấm dứt ngay những ý nghĩ không nên với anh. Và để em tỉnh táo lại, từ giờ đừng làm những việc như thế này với bất kỳ người đàn ông đã có vợ nào khác”.

Phương chưa kịp hoàn hồn thì một người phụ nữ lạ hoắc ôm mặt khóc nức nở chạy ra từ trong bếp, suýt và cả vào cô. Cô ta bị bất ngờ, la lên một tiếng rồi chồng Phương cũng xuất hiện. Ba người, sáu mắt nhìn nhau đều kinh ngạc sững sờ. Lúc này Phương đã hiểu chuyện gì vừa diễn ra, vì thế cô mỉm cười với chồng một cách đầy tự hào.

Mở cửa cho cô nàng kia về, lúc ấy Phương mới được nghe toàn bộ câu chuyện từ chính miệng chồng mình. Cô nàng đó làm ở công ty đối tác với công ty chồng Phương. Cô ta có tình ý với anh từ trước nhưng anh luôn trốn tránh khi biết cô ta có sự quan tâm đặc biệt đến mình. Đêm ấy, biết Phương đi công tác, cô ta giả đò tiện đường đi qua và cố tình ghé thăm nhà cô. Hẳn cô ta hy vọng trong lúc đêm khuya vắng lặng lại không có vợ ở nhà, chồng Phương sẽ sập bẫy tình của mình.

Chồng Phương vì phép lịch sự nên mới để cô ta vào nhà. Ai ngờ khi anh vào bếp lấy nước cho khách thì cô ta cũng đi vào theo và ôm chầm lấy anh. Cuối cùng mới có cái tát và những lời nói kia và Phương đã nghe thấy cả.

“Căn hộ của chúng tôi thiết kế khá đặc biệt, vì thế không thể có chuyện hai người ở tận trong bếp mà nghe được tiếng mở cửa rồi diễn trò để qua mặt tôi. Hơn nữa cả hai người họ đều mặc quần áo rất chỉnh tề. Và quan trọng nhất, dù luôn có tâm lý phòng hờ những biến cố có thể phát sinh nhưng tôi vẫn tin tưởng vào phẩm chất cũng như sự kiên định của chồng mình”, Phương chia sẻ.

Phương cho biết kể cả sau này này khi hôn nhân đã đi được quãng đường dài hơn, vợ chồng cô đã có thêm những đứa trẻ thì cô vẫn sẽ giữ chồng theo cách “không giữ” như vậy. Bởi một người đàn ông biết tự giữ mình để không phụ lòng tin yêu của vợ mới là người đàn ông tốt, đủ mạnh mẽ để đi cùng, nâng đỡ người phụ nữ đến hết cuộc đời.

Phương nói đúng, trong cuộc sống phụ nữ cũng phải đứng trước nhiều cám dỗ chứ đâu chỉ riêng đàn ông. Chính vì vậy, phụ nữ hãy cứ sống thản nhiên và tự tin, giữ bản thân mình trong sạch và cho đi chân tình. Người đàn ông trân trọng bạn, tự bản thân anh ấy sẽ biết phải làm thế nào. Bạn không bao giờ có thể chạy theo tìm cách giữ một người cả đời được đâu!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP