Nhà đẹp

Những lý do bạn nên lựa chọn màu trắng cho phòng làm việc tại nhà

Trang trí bằng gam màu trung tính không phải là một khái niệm quá mới mẻ trong những ngôi nhà hiện đại. Tông màu trắng sẽ cho phép bạn linh hoạt trong việc trang trí thêm với những điểm nhấn màu sắc nổi bật khác, dễ dàng sắp xếp đồ nội thất và phong cách cá nhân.

Màu trắng sử dụng trong phòng làm việc tại nhà có thể dễ dàng trở nên nhàm chán và đơn sắc, nhưng thực tế thì hẳn là như vậy. Với bức tường màu trắng, bạn có thể thêm các điểm nhấn hợp thời trang, nổi bật về mặt thị giác và mang đến cho nội thất một cảm giác thư thái, hiện đại.

Hãy kết hợp các mảng màu tươi sáng trên nền sơn trắng để mang đến một sức hấp dẫn tươi vui. Mặc dù là màu đơn sắc, nhưng hoàn toàn không có gì đơn điệu trong những không gian văn phòng như vậy, thậm chí chúng còn có thể hứa hẹn sẽ nâng năng suất làm việc của bạn lên một tầm cao mới. Thông minh, tinh tế và tiện dụng, dưới đây là những cách để bạn có thể tạo ra văn phòng làm việc tại nhà có màu trắng của riêng mình.

Hoàn toàn là màu trắng

Văn phòng tại nhà toàn màu trắng luôn có một sức hấp dẫn vô cùng tinh tế. Một trong những lợi thế vốn có của văn phòng toàn màu trắng là sự sạch sẽ và sự sắp xếp có tổ chức. Bất kỳ chi tiết nhỏ nào không phù hợp sẽ nổi bật một cách hoàn hảo gần như ngay lập tức, và vì vậy bạn buộc phải giữ cho nó ở hình dạng tuyệt vời nhất trong mọi lúc. Mặc dù điều này khiến căn phòng toàn màu trắng trở nên rắc rối đối với những người kém trong việc sắp xếp, tổ chức, nhưng nó thực sự có thể buộc một số người trong chúng ta hướng tới một không gian làm việc tốt hơn.

Chọn phong cách trang trí phù hợp là điều tuyệt đối bắt buộc đối với căn phòng toàn màu trắng, và bạn sẽ nhận thấy ngay rằng có rất nhiều "sắc thái trắng" để lựa chọn ở đây. Hãy kết hợp tính thiết thực, sự thoải mái cùng với tính thẩm mỹ để có được những gì tốt nhất.

Tạo điểm nhấn sắc màu

Một văn phòng làm việc tại nhà chủ yếu là màu trắng không có nghĩa là bạn sẽ phải tránh hoàn toàn các màu đậm và chỉ sử dụng các màu trung tính như xám hoặc kem. Trên thực tế, chúng vẫn cho phép bạn thêm các phụ kiện và đồ trang trí sáng màu theo phong cách thanh lịch và hiệu quả. Theo quy luật, một căn phòng càng có màu trung tính thì tác động của các màu sắc sặc sỡ tạo điểm nhấn càng lớn. Bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm với các xu hướng theo mùa khác nhau và màu sắc nóng bỏng mà không cần phải sửa sang lại toàn bộ căn phòng.

Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể thêm màu sáng vào căn phòng làm việc tại nhà màu trắng, và điểm khởi đầu tốt là chọn hai hoặc ba màu mà bạn muốn bổ sung vào. Thêm nhiều màu khác nhau có thể là một bài toán khó, phức tạp cần cân nhắc kỹ lưỡng vì chúng có thể làm mất đi vẻ ngoài màu trắng thiết yếu của văn phòng tại nhà. Một khi ổn định với những màu sắc sặc sỡ là điểm nhấn nhấn yêu thích của mình, bạn có thể sử dụng mọi thứ khác nhau, từ tấm thảm trải sàn cho đến trần nhà và ghế để làm tăng giá trị cho nó.

Kết cấu tương phản


Có thể bạn muốn giữ cho phòng làm việc tại nhà có một màu trắng lấp lánh nhất có thể, mà không cần thêm những màu sắc nổi bật, tươi sáng. Bạn vẫn có thể mang lại nhiều sự tương phản trực quan cho không gian đơn sắc này bằng cách thêm một lớp hoàn thiện khác, tạo sự liên kết giữa chúng. Gỗ chắc chắn là sự lựa chọn ưu tiên nhất ở đây, với kệ, tủ, bàn và ghế bằng gỗ sẽ cung cấp một điểm nhấn rõ rệt. Chúng cũng tạo thêm sự ấm cúng cho căn phòng mà không làm xáo trộn bảng màu hiện có. Nếu bạn nghĩ gỗ có vẻ quá bình thường để trang trí, thì một bức tường gạch, bê tông hoặc xi măngcũng có thể mang lại sự tương phản phong phú và tạo cho căn phòng một điểm nhấn mát mẻ.

Màu trắng đen cổ điển

Vẻ đẹp tinh tế của cách phối màu cổ điển đen trắng không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, khắc với thông thường, không gian làm việc tại nhà sẽ có điểm nhấn là màu trắng được thể hiện nhiều hơn là màu đen. Một văn phòng làm việc tại nhà màu trắng lộng lẫy, trông sẽ còn tuyệt đẹp hơn khi người ta sử dụng màu đen một cách tiết kiệm. Sự điều chỉnh mới lạ này sẽ giúp làm nổi bật các đặc điểm kiến ​​trúc, cố định căn phòng và xác định được đồ vật trang trí một cách rõ nét hơn./.

Tác giả: CTV Bảo Linh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP