Nhà đẹp

Những đồ vật cấm kỵ đặt trong phòng ngủ nếu không muốn rước họa vào thân

Phòng ngủ là căn phòng riêng tư của mỗi người, căn phòng này là nơi để ta tìm thấy sự thư giãn, thoải mái, nghỉ ngơi sau một ngày dài bộn bề với những công việc vất vả, mệt nhọc. Chính vì thế việc trang trí, thiết kế căn phòng này cũng luôn được chú ý, và bạn cần phải tránh những đồ vật cấm kỵ trong phòng ngủ nếu không muốn rước họa vào thân.

Một số người chỉ vào phòng ngủ khi đã đến giờ nghỉ ngơi nhưng cũng có không ít người thực hiện hầu hết các hoạt động mỗi ngày bên trong căn phòng này, như ăn uống, giải trí hay tập thể dục. Do đó, họ cũng có xu hướng tích trữ nhiều đồ vật trong phòng ngủ. Tuy vậy, có một số vật dụng nhất định mà bạn nên hạn chế bày biện hoặc xếp đặt tại căn phòng này vì những tác hại ít ai ngờ đến.

Cách bài trí nội thất phòng ngủ hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ cảm thấy thoải mái và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Bên cạnh đó, nó cũng giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và sự nghiệp.

Dưới đây là những vật dụng bạn nên tránh để đảm bảo giấc ngủ cho gia đình.

Đồ điện

Đồ điện là một trong những vật dụng bạn không nên đặt trong phòng ngủ. Đồ điện nào dù nhỏ như cục sạc, đèn diệt côn trùng,… Chúng cũng có bức xạ nhiệt lớn, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe.

Nếu thực sự không cần thiết, tốt nhất nên để những món đồ điện ở tường cách xa giường ngủ. Ổ cắm điện phải cách đầu giường ít nhất 2 mét. Nếu không, khi dòng điện chạy, bức xạ phát ra sẽ rất lớn, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Không để dao, kiếm trong phòng ngủ

Dao kiếm cũng là một trong những đồ vật không nên để trong phòng ngủ. Nhiều người có sở thích sưu tầm dao, kiếm và coi đó là một thú vui của cuộc sống, thậm chí để thỏa ý thích họ còn bày chúng trong phòng ngủ để “tiện ngắm”.

Tuy nhiên, theo phong thủy đó là những thứ đại kỵ trong phòng ngủ vì sát khí rất nặng, dễ gặp áp lực công việc, đau đầu, bất an, thậm chí bị thương... vì vô ý đụng vào.

Không để di ảnh người đã mất

Di ảnh người đã mất tuyệt đối bạn không được đem vào phòng ngủ. Vì dễ gây hiện tượng mộng mị, uể oải, bị bóng đè, ngủ không ngon và ảnh hưởng đến sức khỏe. Tốt nhất là các bạn nên để ở khu vực phòng khách, bàn thờ hay nơi yên tĩnh và cúng kiếng, thờ phụng.

Gối tựa

Có người thích để gối tựa đầu giường, khi đi ngủ thì dồn đống sang 1 bên. Tuy nhiên, như vậy sẽ không tốt vì ảnh hưởng đến đốt sống cổ và giấc ngủ. Trước tiên, độ cao của gối đầu thích hợp nhất là 10-12mm mà gối tựa và gối đầu dồn đống lại thì sẽ tăng độ cao lên rất nhiều.

Thứ nữa, gối tựa có thể tiềm ẩn một số sinh vật gây bệnh, bọ, bụi bẩn. Nếu hít phải những thứ này vào mũi hay miệng thì đều dễ dẫn đến những vấn đề về khí quản. Cuối cùng, nhiều đồ linh tinh trên giường còn tạo thành áp lực tâm lý, đồng thời chiếm không gian khiến bạn cảm thấy ngủ không được thoải mái.

Bể cá

Nhiều ý kiến cho rằng không nên để bể cá trong phòng ngủ vì chúng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như yếu tố phong thủy. Bể cá thuộc hành Thủy vì chứa nhiều nước, có tác dụng sinh tài vượng khí rất tốt. Tuy nhiên, điều này chỉ tốt khi đặt ở phòng khách, còn việc có nên để bể cá trong phòng ngủ hay không thì đây là điều được cho là cấm kỵ.

Sự chuyển động liên tục của nước trong bể sẽ làm suy yếu nguồn năng lượng của Hỏa. Điều này làm giảm không khí ấm áp, sự ổn định cũng như cần không gian tĩnh lặng trong phòng ngủ.

Phòng ngủ cần sự yên tĩnh thì sự chuyển động của cá, của nước gây nên áp lực về mặt tâm lý, suy tư,… điều này không tốt cho giấc ngủ. Trong ngũ hành Thủy khắc Hỏa, việc để bể cá trong phòng ngủ gây nên sự lạnh lẽo, làm giảm đi năng lượng của Hỏa.

Gương soi

Thường với chị em phụ nữ, việc soi gương trang điểm ở phòng ngủ luôn là việc được chị em yêu thích. Nhưng về phong thủy, nếu không biết cách bài trí và sắp xếp gương soi hợp lý thì thực sự không tốt tý nào. Đặt gương trong phòng ngủ còn dễ ảnh hưởng đến cảm xúc, tâm lý của hai vợ chồng, tạo cơ hội cho người thứ 3…

Đặc biệt, nếu để gương soi trong phòng ngủ thì các bạn nên tránh để đối diện giường ngủ. Đây là lỗi phổ biến và mọi gia đình thường không để ý. Nhưng chính cách đặt này khiến bạn ngủ không ngon, dễ rơi vào trạng thái mê man, chập chờn.

Tượng Phật, thần thánh

Xét trên góc độ tín ngưỡng và sự tôn kính lễ giáo thì việc đặt tượng Phật, thần ở phòng ngủ là việc đại kỵ. Còn với quan niệm của phong thủy thì để tượng Phật trong phòng ngủ là bạn đang giấu tài lộc, khiến cho sự nghiệp không phát triển được.

Không để di vật, cổ vật

Nhiều người có thói quen sưu tầm di vật, cổ vật và thích cất vào những nơi yên tĩnh như phòng ngủ. Nhưng thói quen này theo phong thủy chính là điều khiến gia chủ thường có giấc ngủ không sâu. Hay mộng mị với những giấc mơ kỳ quái vì cổ vật, di vật thường đến từ xa xưa và có nhiều bí mật.

Không nên treo, phơi quần áo ở trong phòng ngủ

Chúng ta vẫn thường có thói quen treo hay móc quần áo trên các giá treo gắn trên tường ở phòng ngủ (thông thường là treo ở một cái móc bên ngoài tủ quần áo). Đây là điều hết sức nguy hiểm. Theo quan niệm dân gian những chiếc quần cái áo đó là một nơi trú ẩn lý tưởng cho ma quỷ vào ban đêm.

Đó cũng chính là lý do tại sao ông bà ta vẫn thường kiêng kỵ phơi quần áo ngoài trời vào ban đêm. Trong mỗi gia đình chúng ta thường thờ Thần Tài và Thổ Địa, hai vị thần này một người đảm nhiệm canh giữ nhà cửa, một người thì kêu gọi, mang tài lộc đến cho bạn. Chính vì thế, ma quỷ bên ngoài không thể đường đường chính chính xâm nhập vào nhà mà phải tìm những nơi nương náu, ẩn nấp. Và quần áo là một nơi được chúng sử dụng nhiều nhất.

Hãy treo quần áo, móc và cất giữ chúng gọn gàng ở bên trong tủ quần áo. Nhớ đóng kín cửa mỗi khi không sử dụng, và cũng đừng bao giờ phơi quần áo vào ban đêm, hoặc nếu chẳng may quên thì hãy giũ mạnh 3 lần trước khi mang vào phòng.

Chuông gió

Chuông gió là một vật yêu thích nhiều người vì chúng giúp xua đuổi tà ma hóa giải âm khí trong nhà. Tuy nhiên chính những âm thanh vang vọng đó làm cho loài “ma đói” tưởng là tiếng chuông cúng cơm của chùa làm cho chúng chạy đến, ngóng cổ vào trong phòng của bạn. Hoặc những vong linh vất vưởng ngoài đường nghe tiếng chuông gió phải chựng lại và nhìn vào nhà bạn, điều này là hoàn toàn không tốt vì người xưa có câu “đừng để quỷ dòm nhà”.

Cách tốt nhất nếu bạn muốn để chuông gió đó là dùng khoanh cao su để cố định không cho chúng va chạm vào nhau tạo ra tiếng kêu hoặc tốt nhất là cất chúng đi, thay vào đó là một chiếc bầu hồ lô có công dụng hút bệnh và tà ma trong nhà sẽ hay hơn.

Cây xanh và hoa tươi

Vào ban đêm cây xanh ngừng quang hợp lại, nhưng vẫn duy trì quá trình hô hấp. Nếu trong phòng ngủ, đóng kín cửa mà để nhiều cây hoặc hoa thì rất dễ bị ngạt thở, bởi vì trong quá trình hô hấp cây đã lấy rất nhiều khí ôxi của không khí trong phòng, đồng thời lại thải ra rất nhiều khí cacbonic. Ảnh hưởng đến quá trình hô hấp khi ngủ của bạn.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Tác giả: Thanh Huyền (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP