Cuộc sống

Nhìn thấy tôi bước ra với bộ áo trắng vào lần đầu "trao thân", bạn trai bỗng oà khóc nức nở

Ban đầu tôi bàng hoàng không hiểu có chuyện gì xảy ra nhưng khi nghe anh kể, tôi bỗng lạnh hết sống lưng...

Đến mùa Tết Nguyên đán sắp tới thì tròn 1 năm rưỡi tôi với người yêu quen nhau. Mặc dù đã từng đi du lịch Đà Lạt hồi tháng 9 năm ngoái và đi Đà Nẵng tận 2 lần nhưng tôi với bạn trai chưa từng "vượt giới hạn". Chính tôi cũng phải bất ngờ vì sự kiềm chế và giữ mình của bản thân.

Trước khi quen anh, tôi đã trải qua một thời tuổi trẻ "sôi nổi". Hầu hết những mối quan hệ tình cảm đều sớm "mây mưa" chứ chẳng "ăn chay" lâu đến vậy. Lâu dần, sâu trong thâm tâm tôi cảm thấy chai lỳ ít nhiều. Tôi muốn tìm kiếm một điều gì đó chắc chắn, nghiêm túc hơn. Vậy nên tôi mới đặt cược toàn bộ hi vọng lẫn cố gắng của mình vào mối quan hệ này.

Tôi hiện tại 29 tuổi, anh 30 tuổi. Ở anh không hội tụ những yếu tố khiến tôi cảm thấy bị hấp dẫn song người đàn ông này có thừa khả năng để trở thành một người chồng tốt. Tôi biết đến anh qua Instagram sau một lần ấn theo dõi "dạo". Anh sống nội tâm, khép kín, không ồn ào, không quá khoa trương. Đặc biệt, anh ấy thích làm hơn là nói suông, khiến cho suốt 1 năm rưỡi qua tôi được cưng chiều như nàng công chúa thực thụ.

Mấy lần tôi hỏi anh về những mối tình trong quá khứ, bạn trai chỉ ậm ừ rồi bảo "Anh quên hết rồi ấy mà, quan trọng nhất bây giờ là em - bạn gái hiện tại của anh".

Ảnh minh hoạ.

Sau 1 năm rưỡi, thấy cũng đã đến thời điểm "vàng", tôi nghĩ mối quan hệ này cần tiến thêm một bước. Thực ra, trong mấy lần đi du lịch cùng nhau, cả tôi lẫn bạn trai cũng đã có xuất hiện những cảm hứng rạo rực song vì giữ mình nên chưa xảy ra chuyện gì cả.

Người yêu tôi khá nhút nhát nên tôi sẽ là người chủ động nói ra trước. Không ngờ, người yêu lại hào hứng và thổ lộ rằng chính anh cũng đã chờ đợi rất lâu rồi.

Hiện tại bạn trai tôi đang sống một mình trên Hà Nội (bố mẹ anh ở dưới quê) nên chúng tôi định địa điểm "mây mưa" sẽ là ở nhà riêng của anh ấy. Những tưởng kết hợp với tình yêu sâu đậm của chúng tôi thì "cuộc vui" sẽ trọn vẹn, nào ngờ...

Giống như biết bao cô gái khác, tôi cũng muốn tạo ấn tượng quyến rũ với bạn trai mình. Tôi chọn một chiếc áo sơ mi trắng rộng, mặc kiểu trễ vai và đi từ trong nhà vệ sinh ra. Tôi tin là người yêu sẽ phải ngất ngây vì nói gì thì nói tôi cũng được xếp vào hàng hot girl.

Ban đầu tôi cũng chỉ nhìn anh trìu mến, nào ngờ bạn trai cứ hướng ánh mắt về phía tôi theo kiểu đáng sợ. Chẳng nói chẳng rằng, anh bỗng bật khóc. Tôi thậm chí còn nghĩ anh thút thít là vì xúc động chờ khoảnh khắc thiêng liêng này, nhưng càng lúc bạn trai lại càng nức nở to hơn.

Ảnh minh hoạ.

Tôi vội vã kéo vai áo lên rồi chạy đến chỗ bạn trai. Anh ấy đã nằm ra giường và quay về một phía, nước mắt không ngừng chảy ra. Sau khi bạn trai bình tĩnh lại, tôi mới hỏi có chuyện gì xảy ra, còn tỏ vẻ tự ti với anh ấy: "Chả nhẽ em không được như anh mong đợi hay sao?"

Lúc này, người yêu mới thổ lộ tâm tư mà anh bấy lâu nay chôn chặt và giữ kín với tôi. Hồi còn học Đại học, bạn trai tôi trót nhỡ làm một người con gái có bầu. Đó cũng chính là mối tình đầu của anh. Chị có nét hao hao giống tôi, nhất là trong bộ áo sơ mi trắng tôi mặc. Tuy nhiên, hai anh chị không thể đến với nhau, bởi chị đã mất sau khi sinh vì cơ thể quá yếu, đứa bé cũng chẳng giữ được. Từ đó đến nay, bạn trai tôi mặc dù đã vượt qua nỗi đau mất mát song thi thoảng có điều gì đó gợi lại thì vẫn đau lòng.

Ngày hôm nay, tôi mặc chiếc áo này, trễ vai xuống, lại làm anh hồi tưởng lại cô nàng năm xưa anh yêu. Bạn trai tôi vẫn rơi nước mắt, chắc bởi anh ấy đã phải kìm nén trong một thời gian rất lâu.

Đây là lần đầu trong đời tôi đối diện với một tình huống đầy nghiệt ngã như thế này mọi người ạ. Có thể với người khác sẽ thấy ghê tởm bạn trai và xa lánh nhưng sau chuyện này, tôi nghĩ mình càng cần trân trọng, yêu thương và bên cạnh anh nhiều hơn.

Tác giả: M.B

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP