Nhà đẹp

Nhà 27m2 độc lạ với cây mọc xuyên sàn

Cây mọc xuyên sàn như một cơ thể sống không chỉ làm mềm những mặt thô cứng của thiết kế mà còn kết nối không gian các tầng.

Ngôi nhà có diện tích 27 m2 được cải tạo bởi a21studio nằm tại TP HCM

Ngay cả ở thành phố Hồ Chí Minh, một thành phố hỗn loạn và mật độ cao, một khu đất rộng trong một con phố hẹp vẫn được coi là một bài toán hóc búa để cải tạo một ngôi nhà cũ thành một không gian tiện nghi và đầy đủ chức năng hơn.

Ngôi nhà được thiết kế cho một người phụ nữ trung niên và bạn của cô, những người thích âm nhạc và vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên.

Sự khiêm tốn và sạch sẽ là ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào ngôi nhà. Những mái hiên ngang được trang trí bằng một số bông hoa mang lại sự khác biệt nhưng không xa lạ.

Tầng trệt rộng rãi, ngăn nắp hơn sau cải tạo khi kết hợp phòng khách, phòng ăn và bếp, không sử dụng vách ngăn.

Hơn nữa, thiên nhiên được đưa vào nhà bằng cách đưa cây ngay lối vào. Cái cây này như một cơ thể sống không chỉ làm mềm những mặt thô cứng của thiết kế mà còn kết nối không gian mặt đất với không gian bên trên.

Tầng hai là phòng ngủ, phòng vệ sinh, ngập tràn ánh sáng vào ban ngày từ giếng trời. Phòng ngủ, phòng vệ sinh kết nối nhờ tập hợp những mảnh gỗ, đón nhận luồng ánh sáng, gió, mưa...

Phòng ngủ tối giản.

Nhà vệ sinh ưu tiên chất liệu gỗ.

Có thể nói thiên nhiên đã được len lỏi đến mọi ngóc ngách của ngôi nhà bằng cách tạo ra “không gian kết nối” làm cầu nối và điều chỉnh các khu vực và vị trí khác biệt, từ bên ngoài đến tầng trệt và tầng hai trước khi trở ra bên ngoài thông qua mái nhà.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP