Trong nước

Người đàn ông bị đâm gục trên vỉa hè sau cuộc cãi vã

Hai người đàn ông xảy ra mâu thuẫn rồi cãi vã lớn tiếng, bất ngờ một trong hai người dùng dao Thái Lan xông vào đâm đối thủ gục tại chỗ.

Ngày 9/11, Công an quận 4 vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TPHCM, điều tra vụ án mạng xảy ra trên đường Bến Vân Đồn, phường 2, quận 4 (TPHCM) khiến 1 người bị đâm chết. Nạn nhân bước đầu được xác định tên là Sơn (35 tuổi, tạm trú quận 4).
Công an phong tỏa hiện trường để khám nghiệm

Trước đó, khoảng 20h15 đêm 8/11, người dân nhìn thấy anh Sơn và Hiếu (39 tuổi, tạm trú quận 4) đang cãi vã to tiếng với nhau ở trước con hẻm 289 Bến Vân Đồn.

Ít phút sau, Hiếu bất ngờ dùng dao Thái Lan đâm vào người Sơn khiến anh này gục tại chỗ. Người dân nhanh chóng đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sau khi gây án, Hiếu bỏ về phòng trọ nằm ngủ thì bị Công an phường ập đến bắt giữ.

Nhận tin báo, Công an quận 4 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra.

An Giang:

Không cởi mũ khỏi đầu… bị bạn nhậu dùng búa chém

Sáng 8/11/2016, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Chau Siênl (sinh năm 2000, trú tại ấp Đây Cà Hom, xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 12h ngày 4/02/2016, Chau Sâm Ma Ra (sinh năm 2001, trú tại địa phương), uống rượu cùng với Chau Siênl và một số người khác tại nhà chị Nèang Nhây thuộc ấp Đây Cà Hom, xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên. Trong lúc uống rượu, Chau Siênl thấy Ma Ra đội mũ nên kêu Ma Ra bỏ mũ xuống, nhưng Ma Ra không đồng ý. Sau khi uống hết 02 lít rượu, Chau Siênl tiếp tục ngồi uống bia với Chau Pha La còn mọi người đi ngủ.

HĐXX đã tuyên bị cáo Chau Siênl 3 năm tù giam về tội "Giết người"

Khi uống hết khoảng 10 chai bia, Chau Siênl nhớ lại chuyện Ma Ra không nghe lời mình, Siênl lấy một cây búa dài khoảng 32cm để trên vạch nhà đi đến chỗ Ma Ra nằm ngủ chém hai nhát vào đầu Ma Ra rồi bỏ chạy về nhà kể với mẹ mình.

Hay tin, mẹ Siênl đến cùng với mọi người đưa Ma Ra đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng. Đến ngày 12/02/2016, Ma Ra xuất viện với thương tật 25%. Ngày 26/7/2016, Chau Siênl bị khởi tố, điều tra, trong quá trình điều tra, gia đình Chau Siênl đã bồi thường 11 triệu đồng tiền chi phí điều trị cho gia đình Ma Ra.

Tại phiên tòa, gia đình bị hại cũng đề nghị Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường thêm. Theo kết luận giám định pháp y của Phân viện khoa học sình sự Bộ Công an: Độ tuổi của Chau Siênl tại thời điểm giám đinh (tháng 5/2016) khoảng 16 tuổi. Bởi các lẽ trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Chau Siênl 03 năm tù giam về tội “Giết người”.

Tác giả bài viết: Thảo Trần - Lê Tùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP