Xã hội

Ngư dân Nghệ An trúng mẻ cá hơn một tỷ đồng

Ngày 6-5, tàu đánh cá mang số hiệu NA 99588 TS của ngư dân Quỳnh Lưu (Nghệ An) cập cảng “với cá bạc đầy khoang” khi đã trúng đậm mẻ cá hố, cá bạc má và mực tươi xuất khẩu với giá trị hơn một tỷ đồng.

Ngư dân Quỳnh Lưu trúng đậm cá hố sau chuyến vươn khơi.

Đó là chiếc tàu đánh cá xa bờ do ngư dân Hồ Văn Huy ở thôn Tiến Mỹ, xã Tiến Thủy làm thuyền trưởng. Tàu ra khơi đánh bắt từ ngày 28-4 đã thu về hơn 40 tấn cá hố, mực tươi, cá bạc má... xuất khẩu có giá trị hơn một tỷ đồng. Sau khi trừ chi phí, bình quân mỗi ngư dân trên tàu có thu nhập từ 20- 30 triệu đồng/chuyến.

Đây là tàu cá được ngư dân vay vốn đóng mới theo Nghị định 67 của Chỉnh phủ với tổng kinh phí 11,2 tỷ đồng. Thuyền trưởng Hồ Văn Huy cho biết: Tàu vừa hạ thủy và đưa vào sử dụng đầu năm 2017. Đến nay chúng tôi đã ra khơi xa, đánh bắt được sáu chuyến. Chỉ mất mấy chuyến đầu làm quen thuyền máy mới, ngư trường mới, đánh bắt chưa đạt kết quả cao.

Nhưng nay, ba chuyến biển gần đây, tàu liên tục đánh bắt thắng lợi, thu về hàng chục tấn hải sản có giá trị xuất khẩu cao. Mỗi chuyến về đều đạt từ 900 triệu đồng đến hơn một tỷ đồng.

Cùng ngày, tại bến cảng cá Lạch Quèn, xã Tiến Thủy, nhiều tàu cá đều trở về cập bến trong niềm vui “cá bạc đầy khoang” với các loại hải sản có giá trị cao, lại được tư thương mua với giá cao. Bình quân mỗi tàu đều thu về từ 300- 500 triệu đồng.

Đặc biệt những con tàu đóng theo Nghị định 67 và tàu hành nghề lưới vây rút chì của ngư dân Quỳnh Long, Tiến Thủy đều có thu nhập cao, từ 600- 800 triệu đồng/chuyến.

Hải sản được tiêu thụ nhanh chóng, ngư dân Quỳnh Lưu lại tiếp tục tiếp nhiên liệu, đá lạnh, nhu yếu phẩm để vươn khơi, bám biển.

Tác giả: Thành Châu
Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP