Xã hội

Nghệ An đặt mục tiêu vận động 40 tỷ đồng giúp người nghèo đón Tết Đinh Dậu 2017

Sáng nay (10/12), dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Minh Thông- UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND Tỉnh , UBND Tỉnh tổ chức họp bàn dự thảo thành lập Ban tổ chức và dự kiến phân công nhiệm vụ tổ chức chương trình " Tết vì người nghèo - Đinh Dậu 2017".

Để chia sẻ, giúp đỡ và động viên động viên đồng bào nghèo được đón Tết cổ truyền 2017 đầm ấm, an vui, UBND tỉnh Nghệ An đã xây dựng kế hoạch tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo - Đinh Dậu 2017”. Kế hoạch đề ra các nội dung cụ thể về tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ tiền hoặc hiện vật giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do đau ốm, chịu thiệt hại do thiên tai, bão lũ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tặng quà Tết Bính Thân 2016 cho các hộ nghèo xã Tam Đình, huyện Tương Dương.

Dự kiến thời gian triển khai vận động chương trình "Tết vì người nghèo – Đinh Dậu 2017” từ 15/12/2016 đến 15/1/2017.
Toàn cảnh buổi họp bàn tổ chức chương trình "Tết vì người nghèo - Đinh Dậu 2017"

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Minh Thông đồng tình với dự thảo thành lập BTC và kế hoạch phân công nhiệm vụ của các thành viên BTC. Đồng chí nhấn mạnh trong năm 2016, chương trình tết vì người nghèo đã được Tỉnh tổ chức một cách hiệu quả, thiết thực . Toàn tỉnh vận động được trên 42 tỷ đồng chăm lo tết cho người nghèo. Đồng chí lưu ý, năm nay công tác vận động chương trình sẽ khó khăn hơn. Năm 2016, các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp vừa hỗ trợ nhân dân vùng lũ. Vì vậy, để có thể hỗ trợ cho hơn 74.700 hộ nghèo trong Tỉnh đều được đón tết , dự kiến phải vận động vượt kế hoạch chương trình tết vì người nghèo 2016, mỗi thành viên ban tổ chức, các địa phương, ban ngành liền quan phải trực tiếp tham gia kêu gọi ủng hộ.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND Tỉnh lưu ý ban tổ chức, các địa phương kêu gọi tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, người Nghệ xa quê, cộng đồng người Nghệ ở nước ngoài tham gia ủng hộ chương trình. Tổ chức tốt chương trình truyền hình trực tiếp " tết vì người nghèo - đinh dậu 2017"; Các cơ quan truyền Thông tăng thời lượng tuyên truyền về những hoàn cảnh khó khăn , éo le để nhân lên lòng nhân ái tạo điều kiện để người nghèo được vui xuân , đón tết cổ truyền dân tộc...

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP