Kinh tế

Nghệ An có 32 sản phẩm OCOP góp mặt trong hội chợ hàng Việt tại Đà Nẵng 2023

Góp mặt trong "Hội chợ hàng Việt năm 2023" tại Đà Nẵng, tỉnh Nghệ An có 32 sản phẩm OCOP. Đáng chú ý có những thương hiệu lớn như Tứ Phương, sản phẩm OCOP của Công ty thực phẩm Tứ Phương thu hút sự quan tâm của người dân.

Những sản phẩm OCOP của Nghệ An hút khách tại hội chợ hàng Việt.

Trao đổi với phóng viên, bà Võ Thị Nhung - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp Nghệ An thông tin, Hội chợ hàng Việt tại Đà Nẵng năm 2023 được tổ chức với quy mô lớn với 250 gian hàng. Toàn bộ các gian hàng đều là những sản phẩm đặc trưng, đặc sắc, là sản phẩm OCOP đến từ nhiều tỉnh, thành. Góp mặt trong hội chợ này, Nghệ An có 8 đơn vị tham gia, với 32 sản phẩm OCOP, 1 sản phẩm đặc sản và 1 sản phẩm rau củ quả.

Đến với hội chợ hàng Việt tại Đà Nẵng năm nay, đơn cử có Công ty Thực phẩm Tứ Phương có nhiều sản phẩm OCOP đặc sắc như giò bê, xúc xích đều là sản phẩm 4 sao, giò lụa 3 sao. Những sản phẩm này được Tứ Phương phát triến sản xuất từ những ngày khởi sinh doanh nghiệp. Đó là những sản phẩm mang đậm đà hương vị xứ Nghệ thông qua công nghệ chế biến đạt quy chuẩn, sạch.

Với những sản phẩm OCOP mang thương biệu lớn như Tứ Phương, gian hàng tại hội chợ luôn nhận được sự quan tâm từ lớn người dân, với tâm lý được thưởng thức đặc sản của Nghệ An đảm bảo hương vị đặc trưng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hội chợ hàng Việt tại Đà Nẵng năm 2023 được tổ chức từ ngày 6 đến 11/6. Hội chợ nhằm mục đích kích cầu hơn nữa sự phát triển, lan tỏa giá trị hàng Việt Nam chất lượng cao đến tay người tiêu dùng.

Khẳng định vị thế hàng Việt Nam, mang tới thông điệp mạnh mẽ hơn nữa về việc người Việt tin dùng hàng Việt. Thông qua đó nhằm gắn kết, tạo sân chơi, cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp có thêm những đối tác, kênh phân phối sản phẩm, mở rộng thị trường, tăng năng lực sản xuất...

Đến hết năm 2022, toàn tỉnh Nghệ An có 403 sản phẩm được xếp hạng đạt OCOP 3 sao trở lên. Trong đó, có 43 sản phẩm đạt 4 sao, 359 sản phẩm đạt 3 sao và có 1 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao. Nghệ An là tỉnh đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm OCOP đạt hạng sao được công nhận.



Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP