Thể thao

Ngày 5-4 bốc thăm môn bóng đá SEA Games 32

Nước chủ nhà SEA Games 32 Campuchia vừa gởi thông báo sẽ tổ chức bốc thăm môn bóng đá và bóng chuyền vào ngày 5-4 tới tại Phnom Penh.

U23 Việt Nam trong trận tranh hạng 9 với U23 Kyrgyzstan ở Doha Cup 2023 - Ảnh: VFF

Chưa bao giờ nước chủ nhà lại tổ chức bốc thăm môn bóng đá muộn như ở SEA Games 32. Bởi theo lịch thi đấu dự kiến đã công bố, bóng đá nam (dành cho lứa U22) sẽ thi đấu vào ngày 29-4, trong khi đến giờ vẫn chưa bốc thăm.

Dù vậy, Campuchia cũng đã xác định được ngày bốc thăm. Cụ thể, lễ bốc thăm môn bóng đá và bóng chuyền sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 5-4 tại trung tâm báo chí chính (MPC) đặt tại sân vận động quốc gia Morodok Techo.

Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) Trần Văn Mạnh cho biết nước chủ nhà Campuchia vừa gởi công văn thông báo hôm 29-3. Và trong sáng nay (30-3), ông đã ngay lập tức ký công văn gởi cho 2 bộ môn bóng đá và bóng chuyền biết để kịp chuẩn bị.

Thầy trò HLV Philippe Troussier về đến Hà Nội vào sáng 30-3 sau khi dự Doha Cup 2023 - Ảnh: VFF

Môn bóng đá nam có 10 đội tuyển tham dự gồm chủ nhà Campuchia, Lào, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Timor Leste, Thái Lan và Việt Nam.

Việt Nam đang là đương kim vô địch ở cả hai nội dung bóng đá nam và nữ.

Dù đã xác định được ngày bốc thăm, nhưng phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết nguyên tắc bốc thăm vẫn chưa được nước chủ nhà thông báo cụ thể. Ông Tú cũng cho biết việc VFF có cử đại diện sang Campuchia tham dự lễ bốc thăm cùng VOC hay không cũng chưa được tính đến.

Thông thường, đương kim vô địch và chủ nhà sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1. Điều này đồng nghĩa U22 Việt Nam có nguy cơ sẽ phải chạm trán với đối thủ rất mạnh U22 Thái Lan (nằm ở nhóm 2) ngay tại vòng bảng.

U22 Việt Nam sẽ bước vào hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games dưới sự dẫn dắt của tân HLV Philippe Troussier từ ngày 17-4.

Chuẩn bị cho SEA Games 32, U23 Việt Nam (thực chất là U22) đã tham dự Giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 tại Qatar và xếp thứ 10/10 đội tham dự sau 3 trận toàn thua. Trong khi đó, U23 Thái Lan đã xếp hạng 4 với 4 điểm sau 3 trận.

Tác giả: NGUYÊN KHÔI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP