Giải trí

Mỹ Tâm nhận lỗi không đóng tác quyền ca khúc 'Anh thì không'

"Họa mi tóc nâu" cho biết cô tạm khóa MV "Anh thì không" trên Youtube để tôn trọng tác quyền của nhạc sĩ viết lời Việt bài hát này.

Anh thì không - ca khúc Pháp do nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng chuyển lời Việt - được rất nhiều ca sĩ như Ý Lan, Minh Tuyết, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng... thu âm và trình diễn. Ngày 26/1, Mỹ Tâm ra mắt MV ca khúc trên các kênh âm nhạc. Tuy vậy, cô không để tên tác giả mà chỉ ghi chú nhạc ngoại quốc, lời Việt.

Ông Vũ Xuân Hùng lên tiếng tố ca sĩ gốc Đà Nẵng vi phạm tác quyền. Theo ông, Mỹ Tâm không tìm gặp hoặc điện thoại để xin phép ông sử dụng ca khúc làm MV, cũng như không đóng tiền tác quyền cho bài hát.

my tam 10 1149 1487147426
Hình ảnh quảng bá của Mỹ Tâm cho MV "Anh thì không".

Chiều 15/2, trên fanpage dành cho người hâm mộ, Mỹ Tâm xin lỗi khán giả. Cô thừa nhận do chưa tìm hiểu kỹ nên chưa đóng tác quyền cho tác giả viết lời Việt bài hát Pháp Anh thì không. Tạm thời, Mỹ Tâm sẽ khóa bài hát này trên kênh Youtube để tôn trọng bản quyền. "Rất xin lỗi khán giả vì sự bất tiện này", cô viết trên trang cá nhân.

Nữ ca sĩ cũng cho biết êkíp của cô đã liên lạc tác giả để xin lỗi. Tuy vậy, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng cho rằng: "Mỹ Tâm không trực tiếp gọi điện xin lỗi là hành vi thiếu tôn trọng". Ông yêu cầu nữ ca sĩ phải rút MV Anh thì không khỏi các sản phẩm, hình thức kinh doanh cũng như không được trình diễn trên tất cả sân khấu hay đăng tải trên YouTube, đài truyền hình, mạng xã hội.

vu xuan hung 1 2222 1487147426
Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.

Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng viết lời Việt cho rất nhiều ca khúc nước ngoài nổi tiếng như Anh thì không, Em đẹp như mơ, Chiều nghe biển hát, Búp bê không tình yêu... Hiện ông cùng bà xã quản lý một phòng trà ca nhạc ở TP HCM.

Tác giả bài viết: Minh Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP