Xe

Muốn ôtô ít bị mất giá, hãy chọn xe của 3 thương hiệu này

Xe Honda ít bị mất giá nhất khi bán lại trong phân khúc ôtô phổ thông, trong khi ở phân khúc xe hạng sang, vị trí này thuộc về thương hiệu Lexus.

Khả năng xe ôtô giữ giá là một yếu tố được không ít khách hàng quan tâm khi mua. Để giúp người tiêu dùng biết đâu là những chiếc xe ôtô ít bị mất giá nhất, mới đây, công ty J.D. Power đã công bố kết quả nghiên cứu về giá trị thanh lý của ôtô (ALG Residual Value Awards) năm 2023 tại thị trường Mỹ.

Xe Honda ít bị mất giá nhất khi bán lại trong phân khúc ô tô phổ thông.

Nghiên cứu thường niên này của J.D. Power sẽ tập trung vào giá trị bán lại của các mẫu xe sau 3 năm sở hữu. Qua đó, J.D. Power sẽ tìm ra những mẫu xe có tỷ lệ mất giá ít nhất so với giá bán lẻ đề xuất ban đầu của hãng.

J.D. Power đã đánh giá và phân tích tổng cộng 291 mẫu xe khác nhau tại thị trường Mỹ để đưa ra kết quả cuối cùng. Năm nay, có tổng cộng 13 thương hiệu ô tô được công ty nghiên cứu J.D. Power trao giải thưởng Giá trị thanh lý ở 29 phân khúc khác nhau.

Lexus có khả năng giữ giá tốt nhất trong phân khúc xe sang.

Theo kết quả nghiên cứu, xe Honda ít bị mất giá nhất khi bán lại trong phân khúc ôtô phổ thông. Trong khi đó, ở phân khúc ôtô hạng sang, xe Lexus có khả năng giữ giá tốt nhất.

Tuy nhiên, thương hiệu có nhiều mẫu xe giữ giá nhất khi sang tay lại là Kia. Hàng loạt mẫu xe Kia được xếp đầu phân khúc về giá trị thanh lý như Kia Rio (xe cỡ nhỏ), Kia K5 (xe cỡ trung), Kia Soul (SUV cỡ nhỏ), Kia Sportage (SUV cỡ C) và Kia Telluride (SUV cỡ trung 3 hàng ghế).

Muốn mua ôtô ít bị mất giá nhất, hãy chọn xe của 3 thương hiệu Honda, Lexus và Kia.

Trong khi đó, Honda có những mẫu xe đứng đầu phân khúc về giá trị bán lại như Civic (xe cỡ C), HR-V (SUV cỡ nhỏ), Passport (SUV cỡ trung 2 hàng ghế) và Odyssey (minivan). Toyota cũng đạt kết quả tốt khi có những mẫu xe ít mất giá nhất phân khúc như Tundra (bán tải hạng nhẹ cỡ lớn), Tacoma (bán tải cỡ trung), 4Runner (SUV việt dã) và Supra (xe thể thao cao cấp cỡ nhỏ).

Ngoài ra, còn có những thương hiệu khác nhận giải thưởng về giá trị thanh lý của xe từ J.D. Power như Land Rover, Chevrolet, Lexus, Mercedes-Benz, Porsche, Acura, Audi, GMC, Jeep và Subaru.

Danh sách những mẫu xe ít mất giá nhất trong từng phân khúc

Ông Eric Lyman, phó chủ tịch mảng ALG của J.D. Power, đã khen ngợi kết quả của Kia trong nghiên cứu năm nay. "Thành quả của Kia năm nay cho thấy thương hiệu này đã tiến xa thế nào", ông Lyman nói. "Thị trường đang thừa nhận rằng Kia có dòng sản phẩm mạnh về mặt thiết kế, chất lượng và giá trị bán lại. Kia đã trở thành một thương hiệu đáng cân nhắc".

Theo J.D. Power, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá bán lại của xe như số công-tơ-mét, chất lượng, độ đáng tin cậy, trang bị và thậm chí cả thời tiết địa phương.

Tác giả: Thảo Nguyễn

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP