Thể thao

MU hạ Liverpool bằng bàn thắng ở phút 120+1

Phút 120+1, Amad Diallo đột phá, ghi bàn giúp MU đánh bại Liverpool 4-3 ở tứ kết FA Cup.

Phút 120+1, khi tỷ số đang là 3-3, Liverpool dồn toàn bộ quân số lên tấn công nhưng không thành công. Harvey Elliott để mất bóng, tạo điều kiện cho Antony, Amad Diallo thoải mái đột phá từ sân nhà.

Amad sắm vai người hùng của MU với pha khống chế và dứt điểm bình tĩnh, đánh bại thủ môn Kelleher. Sau bàn thắng, cầu thủ người Bờ Biển Ngà cởi áo ăn mừng và phải nhận thẻ vàng thứ 2. MU chỉ còn 10 người nhưng vẫn trụ vững trong ít phút cuối, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 4-3.

Thầy trò HLV Erik ten Hag giành vé vào bán kết FA Cup năm thứ 2 liên tiếp, qua đó níu kéo hy vọng kết thúc mùa 2023/24 với một danh hiệu.

Khoảnh khắc người hùng của Amad Diallo.

Màn so tài được chờ đợi nhất vòng tứ kết FA Cup diễn ra hấp dẫn. Chỉ sau 10 phút bóng lăn, Scott McTominay đã làm khán đài Old Trafford bùng nổ, sau pha đá bồi tung lưới Liverpool từ nỗ lực dứt điểm không thành công của Alejandro Garnacho.

Sau khi có lợi thế, MU triển khai bóng đầy tự tin từ phần sân nhà. Kobbie Mainoo gây bất ngờ với những pha đột phá đầy ấn tượng. Phút 35, sao trẻ người Anh mở ra cơ hội ngon ăn cho McTominay. Tuy nhiên, tiền vệ người Scotland lại sút trúng thủ môn.

Trong hiệp một, HLV Ten Hag bố trí riêng Aaron Wan-Bissaka kèm riêng Mohamed Salah. Jurgen Klopp đã cao tay hơn, khi chỉ yêu cầu Salah đóng vai trò mồi nhử. Liverpool liên tục khoét vào cánh phải của MU và thu về đến 2 bàn thắng ở quãng thời gian cuối hiệp một.

Phút 44, Mac Allister nhận bóng từ Darwin Nunez, trước khi tung cú sút căng, hạ gục Andre Onana. Đến phút 45+2, Liverpool pressing thành công để lấy bóng trong chân Bruno Fernandes. Nunez dứt điểm nhưng bị Onana ngăn chặn. Lần này, Salah đã có mặt đúng lúc để đá bồi, giúp "The Kop" vượt lên dẫn 2-1.

HLV Klopp vui mừng khi Liverpool vượt lên dẫn 2-1.

Sang hiệp hai, MU đã không còn duy trì được sự hưng phấn như đầu trận. "Quỷ đỏ" bị đối thủ dồn ép và chỉ có tài năng của Onana mới giúp chủ nhà tránh khỏi việc nhận thêm bàn thua.

Vào thời điểm hy vọng đã cạn, Antony bất ngờ tỏa sáng ở phút 87. Pha xoay người dứt điểm của cầu thủ người Brazil gỡ hòa 2-2 cho MU, qua đó đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Ở hiệp phụ thứ nhất, MU tấn công khá tốt nhưng không thể ghi thêm bàn, để rồi nhận trái đắng là bàn thua thứ 3 ở phút 105. Cú sút xa của Harvey Elliott đưa bóng chạm chân Eriksen, đổi hướng khiến Onana bó tay.

Sang đến hiệp phụ thứ 2, thể lực sa sút khiến Liverpool mắc quá nhiều lỗi cá nhân. Đội bóng vùng Merseyside nhận 2 bàn thua, sau những pha dứt điểm của Rashford ở phút 112 và Diallo ở phút 120+1, qua đó nói lời chia tay giải đấu cúp lâu đời nhất nước Anh.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: 120+1 ,bàn thắng ,Liverpool ,MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP