Cuộc sống

Một mình chăm mẹ 9 năm, bà cho tôi thừa kế sổ tiết kiệm 35 triệu: Đi rút tiền mới chết lặng trước câu nói của nhân viên

Người phụ nữ này không tin vào tai mình sau khi nghe nhân viên ngân hàng thông báo.

01

Năm ngoái, mẹ chồng chị Ngô bị xuất huyết não và phải đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Đối với chi phí điều trị cao của mẹ chồng, vợ chồng chị Ngô rơi vào tình thế tuyệt vọng. Sau đó, họ đã gọi điện cho anh rể và chị dâu để bàn bạc về viện phí của mẹ chồng.

Anh rể cau mày sau khi nhìn thấy tờ hoá đơn viện phí. Anh bắt đầu thở dài: “Em trai, em dâu, không phải anh không muốn giúp hai em. Nhưng hai năm nay, công việc của anh đã bế tắc, còn vợ sắp bị sa thải. Cuộc sống của anh chị giờ khó khăn vô cùng”.

Lắng nghe sự từ chối của họ với trách nhiệm chăm sóc mẹ chồng, chị Ngô không khỏi thất vọng. Từ khi mẹ lâm bệnh, vợ chồng anh chị không đóng góp bất kỳ tiền bạc hay công sức nào. Điều phẫn nộ hơn là họ còn bòn rút tiền lương hưu của mẹ chồng để trả nợ vay mua nhà.

Chồng chị Ngô là người hiếu thảo. Dù không hài lòng với cách hành xử của anh rể và chị dâu, nhưng anh không đành làm ngơ trước bệnh tình của mẹ. Trước thái độ toan tính của vợ chồng anh rể, chị Ngô rất tức giận. Chị từng cãi nhau to với họ. Chị cũng vạch trần bộ mặt thật của cặp đôi này: “Anh chị đừng tưởng em không biết, tổng lương tháng của hai người là 50.000 NDT (175 triệu). Trên người anh chị đâu thiếu hàng hiệu đâu, mà sao khi mẹ bị bệnh, anh chị có thể nói rằng mình không có tiền?”.

Chị Ngô nhớ lại, trong quá trình mẹ chồng nằm viện vì bệnh nguy hiểm, chị từng đe doạ vợ chồng anh rể nếu không chịu trả tiền viện phí thì sẽ mặc kệ mẹ chồng. Nhưng đã 3 ngày trôi qua, dù y tá nhiều lần yêu cầu người nhà chuyển khoản, thì chị Ngô không nhận được bất kỳ đồng nào từ vợ chồng anh rể. Cuối cùng, chị Ngô chỉ đành bán đồ trang sức và của hồi môn để đủ tiền trả tiền viện phí cho mẹ chồng.

Ảnh minh hoạ

02

Lần này nhập viện, mẹ chồng nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt, được vợ chồng chị Ngô chăm sóc chu đáo. Dẫu vậy, bệnh tình của bà ngày một nặng hơn.

Một ngày gần thời điểm qua đời, mẹ chồng đột nhiên tỉnh táo. Mẹ gọi vợ chồng chị Ngô và anh rể đến giường bệnh.

Gặp các con, mẹ chồng nói: “Mẹ đời này không có năng lực, cũng không để lại được tài sản quý cho cho hai anh em con. Trước khi tới bệnh viện, mẹ biết mình không thể sống được bao lâu. Thế nên, mẹ đã phân chia tài sản thừa kế trước rồi.

Về phần con trai thứ hai, cảm ơn các con đã quan tâm mẹ suốt bao năm qua. Trong thẻ ngân hàng của mẹ có 10.000 NDT (35 triệu đồng). Đây là toàn bộ tài sản của mẹ, các con hãy nhận lấy thẻ ngân hàng này. Còn về con cả, mẹ tặng con một căn nhà. Mẹ biết con đang cần căn nhà này”.

Lời của mẹ chồng khiến chị vô cùng buồn bã. Nếu biết mẹ là người thiên vị như vậy thì ngay từ đầu, chị Ngô đã không đồng ý đưa bà về nhà chăm sóc. Chị Ngô và chồng đã chăm sóc mẹ chồng suốt 9 năm mà chưa bao giờ phàn nàn, bất chấp vợ chồng anh rể chưa từng hỏi thăm đến mẹ trong thời gian này. Đổi lại, nếu vợ chồng anh rể chấp nhận chăm sóc mẹ chồng thì chị cũng không phản đối việc họ được quyền thừa kế căn nhà.

Vài ngày sau, mẹ chồng chị Ngô qua đời. Anh rể và chị dâu của chị Ngô được thừa kế căn nhà như họ mong muốn. Chị Ngô cầm trong tay quyển sổ ngân hàng chỉ có 10.000 NDT và cảm thấy mọi nỗ lực của mình không xứng đáng.

Ảnh minh hoạ

03

“Sổ dư trong tài khoản tiết kiệm là 3 triệu NDT (10 tỷ đồng)”, nhân viên nói với chị Ngô sau khi được chị đưa cho thẻ ngân hàng của mẹ chồng để nhờ rút tiền.

Chị Ngô kinh ngạc, mẹ chồng chị chỉ là công nhân đã nghỉ hưu bình thường, làm sao bà có thể tiết kiệm được nhiều tiền như vậy. Chị Ngô nghĩ nhân viên có thể nhầm lẫn nên đã nhờ họ kiểm tra nguồn gốc của số tiền. Nhân viên giải thích, 3 triệu NDT là số tiền bố mẹ chồng chị Ngô kiếm được từ việc mua bán chứng khoán những năm cuối đời.

Khoảnh khắc bước ra khỏi ngân hàng, lòng chị Ngô nặng trĩu. Hoá ra mẹ chồng cố tình tỏ ra thiên vị trước mặt anh rể và chị dâu, vì bà hiểu, họ sẽ ghen tỵ nếu như biết bà dành phần giá trị nhất cho các em. Cho đến lúc này, chị mới ngỡ ngàng và thực sự hiểu mẹ chẳng để các con nào chịu thiệt thòi. Hai vợ chồng anh chị bàn bạc nhau, với 3 triệu NDT này họ sẽ nỗ lực sống tốt để không làm uổng phí với tấm lòng của mẹ chồng.

Tác giả: Nguyệt

Nguồn tin: phunumoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP