Kinh tế

Mới vòng bảng Euro, vợ đã hết sạch tháng lương

Hôm nào cũng làm cơm, đồ nhậu, bia bọt tiếp đãi cả chục người bạn của chồng qua nhà xem các trận bóng đá, nhiều bà vợ phát ngán than thở: Vòng bảng Euro mới diễn ra vài ngày mà họ đã tiêu sạch cả tháng lương.

Ngán ngẩm vì mới đầu giờ làm việc đã nhận được tin nhắn của chồng dặn dò chiều về chuẩn bị làm mấy món nhậu lai rai trong lúc xem các trận bóng tối và đêm nay, chị Nguyễn Hải Vân ở Trần Cung (Cầu Giấy, Hà Nội) càu nhàu: “Ngày nào cũng rủ cả 7-8 người bạn về vừa nhậu vừa xem bóng đá. Không tiếp đãi tử tế thì sợ chồng mất mặt. Còn làm đồ nhậu, bia rượu đầy đủ như mấy hôm vừa rồi thì tôi hết sạch cả tháng lương mất”.

Chị Vân kể, từ khi khai mạc Euro đến nay, tối thì cả nhóm bạn chồng chị ngồi ăn nhậu đủ các món, đến các trận đấu buổi đêm thì lại bia lạc hay bia mực, chân gà, cánh gà,... hôm nào cũng như hôm nào.

“Góp ý thì chồng bảo 2 năm mới có một lần, xem bóng đá phải có bạn có bè hò hét mới vui, chứ xem một mình thì hết hứng. Nhà mình rộng rãi, màn hình tivi lớn nên anh em thích đến”, chị Vân. Hôm mùng 6 đầu tháng, chị lĩnh được 8 triệu tiền lương, mới đi chợ cho gia đình được 1 tuần, đong thêm được yến gạo, còn lại đi chợ phục vụ chuyện ăn nhậu của chồng đến hôm nay đã gần cạn. Tiền trong ví giờ chỉ còn đủ đi chợ mua đồ về nấu bữa ăn tối cho gia đình.

Các bà vợ "cháy túi" vì phải chuẩn bị đồ nhậu cho chồng xem bóng đá cùng bạn bè


Cùng cảnh ngộ, chị Đinh Thị Tuyền ở Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) cũng kêu than, chị sắp cháy túi vì ngày nào cũng phải đi chợ mua đồ nhậu, bia rượu về cho chồng nhậu lai rai với mấy ông bạn khi xem bóng đá.
Chị Tuyền cho biết, chuẩn bị vào mùa Euro, chồng chị nói rằng, Euro diễn ra trong vòng 1 tháng, mấy anh em chơi với nhau đã lên kế hoạch ăn nhậu chung để cùng xem bóng đá cho vui. Lần lượt nhậu mỗi nhà vài ngày cho đến hết giải đấu.

Theo đó, lịch ăn nhậu và xem bóng đá bắt đầu từ nhà chị. Cứ tối ăn cơm và nhậu nhẹ nhàng, đến đêm bia mực, chân gà, lạc luộc, mỳ tôm,... phải đầy đủ.

“Euro mới diễn ra được vài hôm mà vỏ lon bia chất ở nhà được vài bao tải, hôm nào cũng cả thùng, có hôm còn hết hai thùng. Tính ra, mỗi ngày trung bình tôi phải bỏ ra từ 1-1,5 triệu để mua đồ về làm món nhậu cho chồng và khách”, chị tâm sự.

Chị Tuyền cũng cho biết, mất tiền đi chợ mua đồ ăn rồi về phải nấu ăn đã mệt, song, sáng hôm sau chị còn mệt hơn khi phải dậy sớm dọn dẹp bãi chiến trường, từ vỏ lon bia vứt ngổn ngang ở phòng khách, tàn thuốc lá văng khắp nhà đến cốc chén mỗi nơi một cái,... Lau dọn xong mất cả tiếng đồng hồ.

Trong khi đó, chị Nguyễn Hoàng Lan ở Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) cũng chia sẻ, dù không phải bỏ quá nhiều tiền cho ông chồng ăn nhậu khi xem Euro, nhưng ngày nào chị cũng phải thức khuya dây sớm dọn dẹp, nấu nướng.

Chị Lan cho hay, nhóm bạn chồng chị chơi có 12 người, từ thời đại học đã hay tụ tập ăn uống tại nhà nhau, nhất là mỗi khi vào mùa World cup hay Euro. Dịp này, nhà chị được chọn là địa điểm để tụ tập ăn nhậu và xem bóng đá trong cả mùa giải. Bởi, phòng khách nhà chị lớn, màn hình tivi mới vừa mới sắm, lại không có con nhỏ.

Nhóm bạn của chồng chị quyết định mỗi người góp 200.000 đồng/ngày để cho chị mua đồ ăn, mua bia rượu cho họ nhậu. Còn nhậu món gì, ăn uống như thế nào thì tùy chị chọn và quyết định.

Dù không lo về tiền, nhưng chị lại loay hoay tìm, nghĩ xem tối nay làm món gì, nấu như thế nào. Trời thì nóng như thiêu đốt, ngày nào chị cũng phải đứng chôn chân trong bếp 2 tiếng đồng hồ để nấu ăn, rồi sau đó lại mất cả tiếng đứng rửa bát, quét dọn nhà cửa. Nhiều lúc nghĩ còn cực và vất vả hơn thời kỳ nuôi con mọn, chị chia sẻ.

“Nấu được vài bữa thấy mệt bở hơi tai. Tôi đang tính mua hết đồ ăn sẵn về cho mấy ông ấy nhậu, mình đỡ cực thân”, chị nói.

Tác giả bài viết: Lưu Minh

  Từ khóa: tiếp đãi ,than thở

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP