Xã hội

Mẹ nữ sinh bị chủ shop quần áo đánh: "Nhà hảo tâm đến giúp, lòng tôi hổ thẹn, áy náy"

Mẹ nữ sinh M. tâm sự thêm rằng chị rất buồn khi đọc những bình luận trái chiều trên mạng xã hội.

Những ngày qua, vụ việc nữ sinh V.T.T.M (SN 2004 ) trộm chiếc váy trị giá 160.000 đồng bị chủ shop hành hung, đòi 15 triệu tiền đền bù ở Thanh Hoá vẫn đang nhận nhiều sự quan tâm của dư luận.

Sau khi 1 số mạnh thường quân đến tận nhà, ủng hộ tặng tiền vào ngày 6/12, chị L.T.B - mẹ của nữ sinh đã quyết định trao gửi lại số tiền này cho một ngôi chùa và vài hoàn cảnh khó khăn khác ở địa phương.

Chia sẻ về hành động này, chị B. cho biết đã trích ra gần một nửa từ tổng số tiền được tặng. Đối với những nhà hảo tâm đến với gia đình, chị B. rất xúc động và biết ơn.

"Từ hôm tới giờ tôi không kiểm, không biết tổng bao nhiêu, vẫn đang để tiền đó. Có người cho 40 triệu, 1 cô nữa cũng cho 20 triệu nhưng tôi không biết tên. Tôi cho đi gần một nửa rồi, số còn lại chưa tính làm gì cả vì công việc vẫn còn đang dang dở.

Tôi cũng hổ thẹn, con mình gây ra lỗi, các nhà hảo tâm đến với mẹ con tôi, trong lòng áy náy. Giờ mẹ không khóc, không đau, không buồn thì mẹ để trong lòng, chứ con mình phạm tội mà lấy nước mắt ra chia sẻ với mọi người thì không nên", chị B. tâm sự.

Mẹ của nữ sinh B. gửi lại tiền mạnh thường quân giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn khác.

Trước nhiều ý kiến tranh cãi trên mạng xã hội, chị B. đều đọc được và cảm thấy rất buồn vì bản thân chị không như lời đàm tiếu. Chị B. cho hay, gia cảnh chị được xếp vào hộ nghèo của xã. Chồng mất, một mình chị cáng đáng nuôi 4 miệng ăn.

Tiền học của nữ sinh M. và các em trai, đều do người mẹ nghèo một tay cáng đáng từ khoản thu nhập cày cấy ruộng và chăn nuôi gia súc.

"Nhiều người đến ủng hộ không phải ủng hộ cháu. Họ thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ủng hộ tôi nuôi mấy đứa nhỏ. Nhiều người không hiểu, đánh giá tôi chứ nhà tôi đúng nghèo thật.

Đói cho sạch rách cho thơm, tôi không có lương tâm giống như mấy người đăng lên để nói tôi vậy đâu. Tôi không ngủ được, đêm nằm cứ trằn trọc, người ta có đau cũng giữ trong lòng chứ không đưa nước mắt ra trước thiên hạ", chị B. nói.

Nữ sinh B. hiện đã về nhà và ổn định tinh thần

Từ hôm xảy ra vụ việc, cả xóm nhà chị B. đều xôn xao. Cậu em trai thấy chị gái làm việc "dại dột", liền phản ứng mạnh, trách mắng chị và đòi nghỉ học vì thấy xấu hổ. Còn trên mạng, người xì xào, bàn tán, người lại đồn nữ sinh đã từng ăn trộm váy nhiều cửa hàng quần áo khác trước đó rồi. Tuy nhiên chị B. cho biết, con chị vẫn luôn khẳng định với mẹ chỉ có một lần "lầm lỡ" duy nhất.

"Mình không lấy trộm mà thiên hạ đồn mình ăn trộm thì kẻ khác cũng tung ra như vậy thì oan quá. Mình thấy trước mắt như vậy chứ con mình đúng thật không biết lấy hay không.

Tôi hỏi con là "mi có lấy của ai cái chi nữa không?", thì nó bảo 'Không, con lấy 1 cái váy 160k thôi. Con lấy con không mang tiền thì con về chuyển tài khoản cho người ta rồi, chứ không lấy nhà ai cả.', chị B. kể.

Nữ sinh khẳng định với mẹ chỉ "lầm lỡ" 1 lần duy nhất

Trước mắt, chị B. chỉ muốn con được nghỉ ngơi, ổn định tinh thần, còn chị lo xong xuôi công việc nhà cửa. Phía shop quần áo không liên hệ gì với gia đình chị B. từ hôm xảy ra vụ việc. Còn nhà trường đã xuống gửi lời thăm hỏi, phân tích để nữ sinh thấy được lỗi lầm của mình và cho M. nghỉ học ít hôm để ổn định tinh thần.

"Tôi không trách chi vợ chồng nhà Hường vì con nhà tôi đã sai rồi. Còn lương tâm người ta ra răng thì để họ tự đánh giá. Gia đình tôi nông thôn, cũng không biết gì để mà thuê luật sư. Tôi đã làm đơn hòa giải, dàn xếp thỏa thuận giữa cô Hương và nhà tôi chứ không phải kiện", chị B. chia sẻ.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Pháp luật và Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP