Thể thao

Man City thắng đậm với tỷ số kỉ lục ở Cúp Liên đoàn Anh

Tiền đạo Gabriel Jesus ghi 4 bàn thắng trong chiến thắng 9-0 của Manchester City (Man City) trước Burton Albion ở lượt đi vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh.

Rạng sáng nay (10.1, giờ VN), Man City đã lập nên một kỉ lục về chiến thắng cách biệt tại bán kết Cúp Liên đoàn Anh khi đè bẹp đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 3 Anh là Burton Albion với tỷ số 9-0.

Trong trận đấu vừa qua, hàng trăm CĐV Burton Albion đã đến sân Etihad muộn do xe bus của họ bị kẹt xe trên đường cao tốc. Tuy nhiên, sau trận đấu, có lẽ nhiều người nghĩ rằng họ không nên đến xem trận đấu này.

Với lịch thi đấu dày đặc, Man City hy vọng sẽ giải quyết tấm vé góp mặt ở trận chung kết Carabao Cup ngay trong trận lượt đi tại sân Etihad trước đối thủ khiêm tốn Burton Albion.

Đối đầu với đội bóng thua kém mình rất nhiều nhưng HLV Pep Guardiola vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh, chỉ có vài sự thay đổi như thủ môn Ederson, tiền vệ Raheem Sterling và tiền đạo Sergio Aguero là không thi đấu. Tuy nhiên, vẫn có Kevin De Bruyne, David Silva, Leroy Sane và trên hàng công là Gabriel Jesus.

Với sức mạnh vượt trội, Man City nhanh chóng tiến hành "tàn sát" Burton Albion. Tỷ số được mở ngay ở phút thứ 5 nhờ công của De Bruyne với một pha đánh đầu nhờ pha lốp bóng tinh tế của Silva.

Jesus góp đến 4 bàn thắng
REUTERS

Burton suýt chút nữa có thể cân bằng tỷ số nhưng Marcus Myers-Harness lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi sút bóng ra ngoài trong tư thế không bị ai kèm trong vùng cấm địa.

Kể từ đó trở đi, đội khách đã phải hứng chịu một cơn mưa bàn thắng. Phút 30, Jesus ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng một pha đánh đầu cận thành. Chỉ 4 phút sau, tiền đạo người Brazil tiếp tục lập công. Trước khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số đã là 4-0 với tình huống ghi bàn của hậu vệ Olexandr Zinchenko.

Jesus hoàn thành hattrick ở phút 57 khi đánh đầu từ đường chuyền của Riyad Mahrez trước khi Phil Foden nâng tỷ số lên thành 6-0 sau đó 5 phút.

Mành lưới của Burton liên tục rung lên
REUTERS

Bàn thắng thứ 4 của Jesus đến ở phút 65 với một pha tâng bóng khéo léo ở cự ly gần. Tỷ số được nâng lên thành 8-0 khi Mahrez chuyền cho Kyle Walker lập công ở phút 70. Đến phút 83, đến lượt Mahrez tự mình ghi tên lên bảng tỷ số để ấn định chiến thắng cho Man CIty.

Với chiến thắng này, đương kim vô địch Man City xem như đã giành quyền vào chơi trận chung kết dù rằng họ vẫn còn trận lượt về trên sân Burton.

Tác giả: Khánh Uyên

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP