Cuộc sống

Lúc tôi tỏ tình, bạn gái nói đã có thai 2 tháng với người yêu cũ

Tôi lấy hết dũng khí để nói lời tỏ tình với người con gái mà bản thân thích, không ngờ cô ấy có bầu. Nếu tôi chia tay Ngọc, không biết sau này có thể tìm được vợ không nữa?

Trong một lần đi làm về muộn, thấy cô gái ngồi một mình bên bờ hồ, tôi đến gần hỏi xem có cần giúp đỡ gì không. Qua giọng nói, tôi biết là cô ấy đang khóc vì chuyện buồn nào đó.

Cô gái đó tên Ngọc, bị người yêu bỏ nên đang rất suy sụp. Tôi là người vốn ít nói, gặp tình huống khó này chẳng biết phải dỗ dành thế nào. Nói mãi cô ấy không chịu về nhà. Tối muộn, tôi không yên tâm để cô ấy một mình giữa chỗ không người. Tôi cũng không dám rời đi sợ Ngọc nghĩ quẩn lại quyên sinh. Thế là cả đêm tôi ngồi bảo vệ cô ấy và thỉnh thoảng hỏi han vài câu.

Sau đêm đó, chúng tôi trở thành bạn của nhau. Ngọc tin tưởng và cởi mở với tôi hơn. Suốt 1 tháng tìm hiểu, tôi thấy cô ấy là người đáng yêu và quyết định tỏ tình. Nhưng ngày tôi ngỏ lời yêu, cô ấy thú nhận sự thật mặn chát làm tôi thất vọng tràn trề.

Ngọc kể lần đầu tiên chúng tôi quen nhau, đó là hôm cô ấy nói có thai và bị bạn trai bỏ rơi ngay tại bờ hồ. Nhờ những lời động viên của tôi mà cô ấy vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Có người bạn khuyên Ngọc chấp nhận yêu tôi và đẩy nhanh đám cưới để hợp thức hóa cái thai. Ngọc nói tôi là người tốt, cô ấy không muốn lừa dối nên quyết định nói chuyện có thai cho tôi biết.

Nghe những lời cô ấy nói tôi chán nản và muốn thu lại lời tỏ tình đã nói ra. Dường như hiểu được tâm trạng của tôi, Ngọc nói tôi suy nghĩ thật kỹ trước khi chọn yêu cô ấy.

Đầu năm nay, tôi bị mẹ đuổi ra khỏi nhà vì 37 tuổi mà chưa chịu lấy vợ. Tháng nào bố mẹ cũng thay nhau gọi điện nhắc nhở chuyện vợ con làm tôi thật sự mệt mỏi. Khó khăn lắm tôi mới có đủ can đảm nói lời yêu với một cô gái, vậy mà người ta lại đang mang bầu con của người đàn ông khác.

Tôi chấp nhận cưới Ngọc làm vợ nhưng tôi chưa sẵn sàng đón nhận đứa con trong bụng cô ấy. Tôi không có quyền chia tách mẹ con cô ấy. Bây giờ, tôi phải thay đổi bản thân mình bằng cách mở rộng lòng bao dung độ lượng để đón nhận con mới lấy được mẹ. Nhưng tôi thấy khó quá mọi người ạ, không biết phải làm sao nữa?

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP