Xã hội

Lũ trên các sông Nghệ An, Hà Tĩnh đang lên

Hiện nay, lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định đã đạt đỉnh và đang xuống, lũ trên sông Cam Ly và các sông ở Nghệ An, Hà Tĩnh đang lên.

Theo Báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, thành phố Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Kon Tum, Gia Lai số người bị thương trong mưa bão số 4 (Noru) đã tăng lên 60 người. Trong đó, Quảng Nam 41 người, Quảng Trị có 11 người; Huế 8 người.

Có 95 nhà sập và 3.264 nhà bị hư hại, tốc mái, 1.415 nhà bị ngập.

Nhà của người dân quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng bị ảnh hưởng do bão số 4. Ảnh: Nguyễn Thành

Mưa bão cũng đã gây sạt mái hạ lưu đập Hóc Cối ở Nghệ An, 500m kênh ở Hà Tĩnh. Có 1.000m đê, kè biển bị hư hỏng, sạt lở ở Hà Tĩnh và Quảng Trị, 12 đập, hồ chứa bị xói lở ở Kon Tum.

Tại TT - Huế có 1.650m bờ biển và 320m bờ sông bị sạt lở. Có 77 điểm trường ở Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi bị ảnh hưởng, tốc mái…

Ngoài ra, mưa bão cũng làm hơn 3.000 gia súc, gia cầm của người dân các địa phương bị chết, cuốn trôi.

Có 65 vị trí bị ngập, sạt lở tại các tuyến đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 49B, 15D, 9D, 14E, 24, 24B, 24C, một số tuyến đường giao thông địa phương và 4 cầu treo, cầu tạm bị cuốn trôi.

Người dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) chạy lũ trong đêm. Ảnh: Thu Hiền.

Hiện nay, lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định đã đạt đỉnh và đang xuống, lũ trên sông Cam Ly và các sông ở Nghệ An, Hà Tĩnh đang lên.

Cảnh báo trong 2 ngày tới, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu từ 2-3m. Đỉnh lũ trên sông các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị lên mức báo động 1 – báo động 2.

Riêng sông Ngàn Phố (Hà Tĩnh) có khả năng lên mức báo động 2 và trên báo động 2. Các sông nhỏ, thượng lưu các sông ở Thanh Hóa, thượng lưu sông Cả (Nghệ An) lên mức báo động 1 và trên báo động 1, hạ lưu sông Mã, sông Cả ở dưới mức báo động 1.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị, Quảng Nam, đặc biệt tại các huyện Hướng Hóa, Đăkrông (Quảng Trị); Phước Sơn, Bắc Trà My, Nam Trà My, Hiệp Đức, Tiên Phước (Quảng Nam).

Tác giả: Nguyễn Thành

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP