Thể thao

LS V.League 2020: Nín thở chờ màn tái xuất của Phan Văn Đức

Không chỉ riêng người hâm mộ xứ Nghệ mà khán giả cả nước cũng đang nóng lòng chứng kiến sự trở lại của Phan Văn Đức tại V.league 2020.

Những tháng ngày đáng quên của SLNA và Phan Văn Đức

Ngay tại trận đấu đầu tiên mùa giải 2019 gặp Quảng Nam, đội bóng xứ Nghệ đã phải nhận tổn thất nghiêm trọng khi Phan Văn Đức không may dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài.
Khoảng thời gian không Văn Đức cũng là lúc SLNA liên tục thể hiện bộ mặt nhợt nhạt trong phần lớn lượt đi mùa giải. Bắt đầu từ trận hoà Nam Định tại vòng 7, đội bóng xứ Nghệ có chuỗi trận 5 hoà và 1 thua. Trong đó đáng thất vọng nhất là 2 trận hoà bạc nhược ngay trên sân nhà trước cả Nam Định và Khánh Hoà, những ứng cử viên xuống hạng của V.league 2019.
Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng chủ yếu vẫn là việc vắng bóng Văn Đức cùng sự xuống dốc của chân sút Olaha đã khiến sức mạnh hàng công SLNA giảm đi đáng kể.

Bước vào mùa giải 2020, khi những trụ cột như Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh… nói lời chia tay thì sự kỳ vọng dành cho Phan Văn Đức càng lớn hơn. Sau quãng thời gian dài “đằng đẵng” rời xa sân cỏ, tiền đạo ĐT Việt Nam sẵn sàng trở lại và hứa hẹn bùng nổ để xoa nhoà hết những thàng ngày đen đủi mà anh đã phải trải qua trước đó.

Niềm hy vọng của thầy Park

Trên mặt có sân Thống Nhất vào ngày Chủ nhật 8/3 tới đây, người hâm mộ cả nước sẽ dõi theo những bước chạy của Phan Văn Đức. Màn tái xuất mang theo những kỳ vọng lớn lao cho đội bóng xứ Nghệ và cho niềm tin không bao giờ tắt của HLV Park Hang seo.

Hơn một lần chiến lược gia người Hàn khẳng định, ĐT Việt Nam luôn có chỗ cho Văn Đức, bóng đá Việt Nam hiện tại chưa có một ai có thể thay thế được tiền đạo SLNA.

SLNA đón chào sự trở lại của Phan Văn Đức tại V.league 2020


Văn Đức trở lại tập luyện bình thường ngay trước trận đấu gặp HAGL ở vòng 14 V.league 2019. Thế nhưng vận đen một lần nữa đeo bám chàng trai quê lúa khi anh gặp vấn đề về đầu gối sau pha xử lý ngoặt bóng trong một buổi tập. Được chẩn đoán bị đứt dây chẳng nên mùa giải 2019 coi như kết thúc đối với ngôi sao số 1 xứ Nghệ.
Không Văn Đức, SLNA đã trải qua một mùa giải đáng thất vọng dù thành tích không đến mức tệ. Sức mạnh của SLNA chủ yếu dựa vào hàng thủ nhờ sự xuất sắc của cặp đôi Văn Khánh - Damir Memovic nên chỉ để lọt lưới 26 lần, ít nhất trong các đội dự giải. Trong khi đó, hàng công lại rất nhạt nhoà khi chỉ ghi được 32 bàn, xếp trên đội bóng xuống hạng là Khánh Hoà đúng 1 bàn.

Sự trở lại của Văn Đức mang theo niềm vui cho HLV Park Hang seo

Trong thời gian qua, thầy Park liên tục nhận tin set đánh khi hàng loạt trụ cột “con cưng” gặp điều không may. Duy Mạnh và Văn Hậu dính chấn thương phải nghỉ thi đâu dài ngày, ĐT Việt Nam cũng mất luôn Đình Trọng và chiến binh Trọng Hoàng vì án phạt treo giò. Như vậy, hàng thủ ưa thích của vị HLV 61 tuổi giờ đây chỉ còn mỗi Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng là lành lặn.
ĐT Việt Nam hiện tại vẫn đang bất bại tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, sức mạnh đội bóng ông Park vẫn chủ yếu dựa vào hàng thủ hơn là hàng công. Sau 5 trận, ĐT Việt Nam ghi được 5 bàn thắng, trong đó có tới 2 bàn của các trung vệ là Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh, những bàn còn lại do công Tiến Linh (2) và Quang Hải (1). Những nhân tố được kỳ vọng như Văn Toàn, Công Phượng đang tịt ngòi cho thấy hiệu suất ghi bàn của các tiền đạo trong thời gian qua là chưa cao.
Tuy nhiên, những tín hiệu vui mới đây đang mang tới cho thầy Park sự yên tâm nhất định. Công Phượng trở lại Việt Nam sau thời gian dài bị đày ải ở châu Âu đã liên tục nổ súng với 3 bàn thắng trong 3 trận liên tiếp cho CLB TP.HCM. Bên cạnh đó, chấn thương đã không còn ảnh hưởng tới đôi chân của Phan Văn Đức hứa hẹn sẽ mang thêm niềm vui mới cho ông thầy Hàn đang trong tình cảnh “eo le” vì khủng hoảng nhân sự.
  Từ khóa: V.League 2020 ,Văn Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP