Du lịch

Lời mời gọi từ những bậc thang vàng

Diễn ra từ 19 - 30/9/2019, Tuần Văn hoá - Du lịch “Qua miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì lần thứ V, năm 2019” đã thu hút sự tham gia của rất nhiều du khách. Không đơn giản là hoạt động thường niên; với quy mô, chất lượng Tuần Văn hoá - Du lịch được nâng lên rõ rệt, Hoàng Su Phì đang khẳng định, du lịch đang và sẽ là lĩnh vực được địa phương này dành sự quan tâm đặc biệt.

Chưa phải mùa xuân, nhưng không khí lễ hội đã tưng bừng tại khắp 18/25 xã, thị trấn của huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

Tại thị trấn Vinh Quang, “Không gian văn hoá gắn với trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của địa phương” cho du khách cái nhìn khá đầy đủ về văn hoá đa dạng, đặc sắc của đồng bào Dao, Tày, Nùng, Mông… Tại đây, du khách cũng có thể chọn lựa và nếm thử các sản phẩm đặc trưng, được tạo ra từ bàn tay lao động cần mẫn và tinh tuý đất trời Hoàng Su Phì, như: Chè Shan tuyết, gạo nếp nương, thảo quả, xôi ngũ sắc, đồ thủ công mỹ nghệ…

Lễ khai mạc Tuần Văn hoá - Du lịch được dàn dựng công phu

Đặc biệt hơn, sự kiện dù lượn với chủ đề “Trên những bậc thang vàng” tại xã Nậm Ty, Thông Nguyên và hoạt động trình diễn xe ô tô, mô tô địa hình “Tây Côn Lĩnh Challenge Offroad cup 2019” mang đến cho du khách, nhất là đồng bào dân tộc ở Hoàng Su Phì những khoảnh khắc thật đẹp và ấn tượng. Đưa vợ con xuống thị trấn Vinh Quang xem trình diễn ô tô, mô tô từ sáng sớm, anh Lý Văn Chỉ, dân tộc Nùng, xã Hồ Thầu rất hồ hởi: “Lần đầu tiên có hoạt động này, phải đi xem chứ. Thích lắm, nhưng tối là về rồi, mai trong xã cũng có nhiều hoạt động vui lắm”.

Đồng bào nô nức xuống thị trấn Vinh Quang tham gia các hoạt động chào mừng

Đi sâu vào các xã Bản Luốc, Bản Phùng, Bản Péo, Hồ Thầu, Bản Máy… ở đâu, du khách cũng có thể hoà mình với các trò chơi dân gian như múa gậy Mông, leo cột trơn, đánh quay, vật chày, bắn nỏ, nhảy lửa…; ngắm nhìn những cô gái dân tộc Mông, Dao, Tày, Nùng… trong trang phục rực rỡ, thêu dệt cầu kì; thưởng thức các món ăn chế biến bởi các sản vật do đồng bào nuôi trồng tự nhiên.

Hội thi nấu ăn tại xã Hồ Thầu

Ấn tượng hơn cả, đó là dọc theo các cung đường uốn lượn, đâu đâu, du khách cũng có thể nhìn thấy những thửa rộng bậc thang trùng điệp đang mùa chín rộ, xen với đó là những khoảnh rừng xanh mát. Cùng với sự đặc sắc của những nét văn hoá đang được gìn giữ, vẻ đẹp bất tận của những bậc thang vàng ở Hoàng Su Phì có lẽ chính là lời mời gọi hấp dẫn nhất để du khách đến nhiều hơn nữa với vùng đất phía Tây tỉnh Hà Giang – nơi ẩn chưa vô vàn những điều hấp dẫn, thú vị.

Tác giả: Tú Phương

Nguồn tin: Báo Công thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP