Thế giới

Lở tuyết trong ngày Giáng sinh ở Áo, 2 người mất tích

Một trận lở tuyết đã diễn ra tại một khu trượt tuyết nổi tiếng tại Áo hôm 25/12, khiến ít nhất 2 người mất tích.

Nhân viên cứu hộ, chó nghiệp vụ và trực thăng tập trung dưới chân núi Trittkopf ở thị trấn Zuers, Áo để chuẩn bị cho nhiệm vụ giải cứu các nạn nhân của vụ lở tuyết (Ảnh: Reuters).

Guardian đưa tin 2 người đã mất tích vào hôm 25/12 sau khi một trận lở tuyết lớn xảy ra ở độ cao khoảng 2.700m trên núi Trittkopf, đỉnh núi nằm giữa khu vực thị trấn Zuers và Lech am Arlberg ở phía tây nước Áo.

Sự cố trên xảy ra vào khoảng 3 giờ chiều ngày Giáng sinh 25/12, do đó lượng du khách đổ về khu vực núi Trittkopf là không quá đông. Nhà chức trách địa phương ban đầu lo sợ có tới 10 người đang bị chôn vùi dưới tuyết. Tuy nhiên, sau khi xác minh lại, con số người mất tích của vụ lở tuyết được thông báo là 2.

Ít nhất 200 nhân viên cứu hộ, chó nghiệp vụ cùng nhiều trực thăng đã được điều động đến khu vực núi Trittkopf để tìm kiếm các nạn nhân. Nhà chức trách địa phương cho biết cuộc tìm kiếm sẽ được tiến hành xuyên đêm để giải cứu 2 nạn nhân trong thời gian sớm nhất.

"Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để giải cứu các nạn nhân", một quan chức tại thị trấn Lech am Arlberg trả lời phỏng vấn của giới truyền thông.

Theo các nhân chứng, nhiệt độ "ấm một cách bất thường" trong những ngày gần đây đã khiến tuyết trên đỉnh Trittkopf tan nhanh, gây ra lở tuyết.

Khu vực Zuers và Lech am Arlberg được đánh giá là "một trong những điểm trượt tuyết tốt nhất thế giới". Các khu dịch vụ trượt tuyết tại đây hiện đã buộc phải đóng cửa từ 5 giờ chiều Chủ nhật cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP