Cuộc sống

Lo lắng vì lời khuyên từ bạn bè khi biết mình định cưới bạn gái hơn 7 tuổi

Mình không biết có thể đứng vững trước lời nói của mọi người đến bao lâu.

Trước đây mình cũng từng trải qua vài mối tình với các cô gái cùng tuổi hoặc nhỏ hơn, nhưng phần lớn tình cảm chỉ mới dừng ở mức cảm mến, thích nhau thôi. Chỉ đến khi gặp được bạn gái hiện tại, mình mới biết được thế nào là tình yêu thực sự.

Vấn đề ở chỗ, mình 23 còn cô ấy hơn mình 7 tuổi và từng dang dở một đời chồng, có 1 bé gái hơn 3 tuổi.

Cô ấy là chị gái của một người bạn thời đại học của mình. Ngày đó mình hay qua nhà người bạn này chơi nên dần từ quen biết chuyển sang cảm mến và yêu chị ấy lúc nào không hay. Suốt 4 năm quen biết ấy, mình là người đã chứng kiến hết những thăng trầm của cô ấy với cuộc hôn nhân trước, khi mang bầu rồi bị chồng cắm sừng đến lúc ra tòa ly dị khi con gái chưa đầy 6 tháng tuổi.

Mình là người đã ở bên cô ấy vào những thời điểm đó. Và chính sự mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn, bất hạnh của cô ấy đã khiến mình rung động. Tình cảm đơn phương ấy mãi đến cách đây một năm, sau thời gian dài chinh phục thì cô ấy mới chấp nhận mình.

Mất gần 3 năm mới thuyết phục được bạn gái hơn 7 tuổi chấp nhận tình cảm. (Ảnh minh họa)

Dù vậy, chuyện hẹn hò chỉ được suôn sẻ tầm nửa năm, trước khi mình quyết định công khai với bố mẹ vì muốn tiến xa hơn với cô ấy.

Về phía nhà bạn gái, hai bác không có vấn đề gì vì quá thân thiết với mình. Nhưng bố mẹ mình thì khác, ông bà phản đối quyết liệt chuyện mình yêu và muốn kết hôn cô ấy. Lý do như mọi người cũng có thể đoán được, đó là vì bạn gái hơn mình khá nhiều tuổi và còn có con riêng.

Từ trước đến nay, bố mẹ luôn là người rất hiện đại và cởi mở, mình nghĩ cả hai cũng sẽ chấp nhận chuyện này. Mỗi lần mình giải thích, mẹ lại cứ lấy những vấn đề về khoảng cách tuổi tác, rồi mâu thuẫn chuyện bố dượng con vợ ra để làm mình nản lòng.

Mẹ cho rằng tình cảm của mình chỉ là nhất thời, chưa chín chắn, rằng hôn nhân không giống yêu đương và cho rằng sau này mình sẽ hối hận. Ngay cả bạn bè của mình cũng tin rằng như vậy và không đồng tình việc mình muốn kết hôn ở thời điểm hiện tại.

Ban đầu, mình hoàn toàn bỏ ngoài tai những điều họ nói, nhưng mới đây, khi tình cờ gặp lại một người chị khóa trên, bất ngờ nghe những lời khuyên từ chị, mình bỗng cảm thấy tự mất niềm tin vào bản thân.

Những lời nói của mọi người khiến quyết tâm bị lung lay. (Ảnh minh họa)

Khi nghe mình tâm sự, chị cũng như mọi người đều khuyên mình nên suy nghĩ lại quyết định kết hôn cũng như mối quan hệ hiện tại. Lý do chị đưa ra không phải vì sợ mình thế này thế kia, hay vì bạn gái không xứng với mình, mà chị sợ bạn gái mình một lần nữa bước vào cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Bởi bản thân chị ấy cũng từng là một người vừa trải qua mối tình không hạnh phúc với một chàng trai kém tuổi.

Chị đưa ra một loạt dẫn chứng những người chị từng quen biết, từng yêu đương hay kết hôn với người kém tuổi cuối cùng cũng đều đi đến kết cục chia tay.

Mình thật sự rất hoang mang. Trước đây mình vẫn còn rất tự tin với bản thân và tình yêu của mình. Nhưng sau nửa năm vừa phải chiến đấu tâm lý với bố mẹ, vừa lắng nghe những lời khuyên can của bạn bè, mình thật sự cảm thấy có phần lung lay.

Liệu có phải mọi mối tình lệch tuổi nam nhỏ hơn nữ đều sẽ không có kết quả trọn vẹn? Làm thế nào để tìm lại sự tự tin và sức mạnh để tiếp tục chiến đấu vì tình yêu của mình khi cả thế giới không ai ủng hộ mình?

Tác giả: CERSEI (Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP