Kinh tế

Liều mình ra sông vớt củi khi lũ đang lên

Hiện tại, nước sông Lam đầy bèo bọt và đang lên nhanh, thế nhưng nhiều người dân Thanh Chương vẫn liều mình ra sông vớt củi.

Tính đến 11 giờ ngày 16/10, mưa lớn làm satt lở đất khiến cho Rú Nguộc bị sạt lở khoảng 250m3, làm ảnh hưởng đến ATGT trên Quốc lộ 46.

Nước Sông Lam đang lên nhanh, nhiều người dân vẫn liều mình ra sông vớt củi

Bên cạnh đó, mưa lớn cũng đã làm sạt lở 100m kênh mương, 02 cầu ở các xã Thanh Liên và Thanh Lâm bị nước xói làm, sập một đầu mố cầu; 12 ngôi nhà dân bị sập tường.

Một số người dân thôn Lĩnh Hồng - xã Thanh Lĩnh tranh thủ trỉa dắm bí xanh và dưa leo khôi phục sản xuất vụ Đông.

Mưa lũ cũng làm ngập 576ha ngô đông, 2,1ha rau màu các loại; ngập 284ha nuôi trồng thủy sản, trong đó: Cá ao hồ là 244ha, cá vụ 3 là 40ha; nhiều gia súc, gia cầm bị chết... Một số tuyến đường giao thông bị ngập làm chia cắt nhiều thôn xóm ở các xã vùng Bích Hào gồm: Thanh Lâm, Thanh Mai và Thanh Xuân. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 8,2 tỷ đồng.


Nhiều diện tích ngô đông và rau màu chìm trong nước.

Hiện tại, nước sông Lam đầy bèo bọt và đang lên nhanh, UBND huyện Thanh Chương đã và đang chỉ đạo các địa phương khẩn trương hỗ trợ những gia định bị nạn và có phương án khôi phục sản xuất đời sống, chủ động ứng phó với các đợt mưa lũ tiếp theo.

Tác giả bài viết: Đình Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP