Xã hội

Lễ Vu Lan nghe cậu con trai 9X xứ Nghệ bộc bạch về mẹ

Có những lần đi học xa nhà về, thấy mẹ ngày càng gầy yếu xanh xao mà lòng cậu con trai 9X như quặn thắt. Thương mẹ không nói được nên lời.

Đi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ. Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng Cha. Nước biển mênh mông không đông đầy tinh Mẹ. Mây trời lồng lộng không phủ kín công Cha. Tần tảo sớm hôm Mẹ nuôi con khôn lớn. Mang tấm thân gầy che chở đời con...Những câu ca về tình cha mẹ đã luôn in dấu trong trái tim của người con trai xứ Nghệ - Nguyễn Thành Viên.

Nguyễn Thành Viên (sinh năm 1991, quê Nghệ An) là cử nhân chuyên ngành Quản lý nhân lực, tốt nghiệp trường Đại học Khoa học Thái Nguyên. Bên cạnh ngành học chính, chàng trai này còn từng khiến cộng đồng mạng chao đảo bởi giọng hát dân ca trữ tình ngọt lịm mà Thành Viên thường cho rằng đó là do "trời phú".


Viên là con út nên được mẹ và các chị cưng chiều hơn cả. Trong cuộc sống, chàng trai này tâm sự rằng mẹ là người có sức ảnh hưởng sâu sắc nhất đối với mình.

Trong ngày Lễ Vu Lan đặc biệt này, chàng trai ấy lại có những cảm xúc riêng về mẹ của mình. Bộc bạch với PV Báo Người Đưa Tin, Viên vừa nói vừa nghẹn ngào.

Chàng trai Nguyễn Thành Viên luôn dành tình cảm đặc biệt cho mẹ của mình.

Nhớ về kỷ niệm đặc biệt nhất về mẹ của mình, chàng trai này cho biết, đó là vào thời điểm năm 2014 khi cậu đang học năm cuối đại học nên cậu ít khi được về quê. Nhưng cứ mỗi lần về quê là cậu phải xem mẹ có điều gì khác thường và lần đó cậu đã phải bật khóc.

Viên tâm sự: "Năm 2014, lúc chuẩn bị ra trường, mình ít về nhà hơn và lo tập trung học nên cũng ít quan tâm tới cha mẹ hơn. Gọi điện về thì mẹ vẫn giả vờ vui như không có chuyện gì. Anh chị cũng không nói gì. Rồi có dịp đươc nghỉ nhiều, mình về quê gặp thấy mẹ gầy yếu, mắt sạm đen, xanh xao. Về nhà mình mới biết là mẹ đi khám ở bệnh viện huyện mà bác sỹ không chẩn đoán được chắc chắn. Nghĩ bệnh hiểm nghèo. Về nghe nói vậy mình đã khóc quá trời".

Biết mẹ bị bệnh mà anh chị và mẹ vẫn cố giấu nên chàng trai này đã buông lời trách móc. Thế nhưng khi nghe mẹ giải thích, Thành Viên lại cảm thấy có lỗi và thương mẹ nhiều hơn. Chàng trai nói nhà cậu cũng đông anh em, lại cũng không mấy khá giả nên có được đồng nào là mẹ lại chắt chiu lo cho Viên đi học.

"Mẹ nói mẹ nghĩ chắc là mẹ bị bệnh ung thư tuyến giáp không dám đi khám vì sợ không có tiền chữa trị, để cho mình học và sợ sẽ ảnh hưởng tới tương lai của các con. Thế nhưng lúc đó, mình đã kiên quyết đưa mẹ đi khám, chỉ thiếu mỗi bước mình phải quỳ xuống cầu xin mẹ rồi mẹ mới chịu đi khám. Vậy là tối đến, hai mẹ con ra Bệnh viện Nội Tiết Hà Nội. Trong thời gian chờ đợi, hai mẹ con lo lắng lắm, đến lúc nhận kết quả, tay mẹ run run và hai mẹ con ôm nhau vui mừng khi nhận được kết quả u tuyến giáp lành tính không ảnh hưởng tới tính mạng. Khi đó quá vui mừng nên mình lên Facebook viết "Ơn trời mẹ con lành tính"".

Nhớ lại kỉ niệm đáng nhớ nhất của hai mẹ con đã qua, cho đến ngày hôm nay chàng trai Thành Viên vẫn luôn cảm thấy may mắn khi mình luôn có mẹ ở bên. Cậu luôn nhắc nhở mình rằng, chỉ có mẹ là người tuyệt vời nhất. Mẹ suốt đời nhịn ăn, nhịn mặc hy sinh cho con cái.

Chính bởi vậy, trong ngày lễ Vu Lan năm nay, dù rất bận rộn với công việc cá nhân, chàng trai cũng đã dành thời gian bên mẹ, cùng mẹ đi biển chơi, đi thăm ông bà, anh em.

Bên cạnh đó, Thành Viên cũng dành cho mẹ anh và những người cha người mẹ trên đời một ca khúc trữ tình đầy ngọt ngào mang tên Hiếu Đạo.


Video: Hiếu Đạo - Nguyễn Thành Viên

Ca từ sâu sắc, ngọt ngào cùng chất giọng trầm ấm, giọng hát của Nguyễn Thành Viên đã chạm tới trái tim của người nghe. Ca khúc về tình mẹ đã khiến nhiều người rớt nước mắt nghĩ về đấng sinh thành trong ngày Lễ Vu Lan đầy ý nghĩa này.

Tác giả bài viết: Thanh Lam

  Từ khóa: xanh xao ,gầy yếu ,ngày càng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP