Cộng đồng mạng

'Lễ hội sờ ngực' quyên góp ủng hộ lũ lụt miền Trung: Trò câu like mất dạy, vô đạo đức

Thông tin các cô gái tuổi từ 16 – 22 sẽ không mặc áo ngực để cho mọi người sờ ngực để được trả ủng hộ 50 nghìn đồng góp vào quỹ cho đồng bào miền Trung thực chất là trò câu like mất dạy và vô đạo đức.

Đó là những thông tin đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội facebook nhiều ngày qua.

Theo đó, nhiều trang mạng đăng tải thông tin: “Từ ngày 29/10 đến 5/11 tại hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra lễ hội sờ ngực từ thiện.

Mỗi người sẽ bỏ ra 50 nghìn đồng để được sờ ngực các cô gái tuổi từ 16 -22. Số tiền thu được sẽ đem ủng hộ những người bị lũ lụt tại miền Trung”.

Tấm ảnh trong bài viết lan truyền trên facebook những ngày qua kêu gọi đến 'lễ hội sờ ngực' để quyên góp ủng hộ miền Trung thực chất là trò câu like mất dạy, vô đạo đức

Cuối bài viết, người đăng tải còn kêu gọi mọi người cùng chung tay share (chia sẻ - PV) để giúp chương trình.

Và thực tế, dù thông tin này được đưa không có căn cứ nhưng đã khiến cư dân mạng xôn xao, với hàng nghìn lượt chia sẻ.

Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ vì hình thức kêu gọi từ thiện phản cảm, vô văn hóa này.

Anh Đào Đức Hòa (trú tại Nguyễn Khang, Hà Nội) bức xúc: “Đúng là trò lố phản cảm. Tôi không thấy chút nhân văn từ thiện nào trong này cả. Nếu lễ quyên góp bằng hình thức này là có thật thì quá lố bịch, cơ quan chức năng cần phải xử lý”.

Cùng chung quan điểm trên, anh Bùi Cửu Long (chuyên gia marketting tại Hà Nội) nói: “Lá lành đùm lá rách là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt sau khi cơn lũ đi qua. Từ thiện là việc làm rất cần thiết lúc này và thực tế cả nước đang chung tay vì miền Trung. Tuy nhiên, việc lợi dụng từ thiện với động cơ vô văn hóa như vậy thì không thể chấp nhận, cần lên án”.

Nhiều người cho rằng, đây chỉ là trò câu like (lượt thích trên mạng xã hội – PV) của chủ nhân những trang tin, fanpage trên các diễn đàn, mạng xã hội nhằm thu hút người dùng để có được quảng cáo.

Trao đổi với PV VTC News, lãnh đạo Đội an ninh trật tự hồ Hoàn Kiếm (công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, tất các các hoạt động trên địa bàn hồ Hoàn Kiếm đều được đội an ninh trật tự ghi chép lại vào nhật ký công việc.

Qua kiểm tra, từ ngày 29/10 tới nay, trên địa bàn Bờ Hồ có nhiều nhóm, tổ chức hoạt động văn hóa, nghệ thuật kêu gọi từ thiện ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Tuy nhiên, qua rà soát và công tác tuần tra, giám sát thực tế, trên địa bàn không có hoạt động “sờ ngực ủng hộ từ thiện” như thông tin trên mạng đăng tải.

“Tôi khẳng định trên địa bàn không có nhóm từ thiện nào kêu gọi người dân ủng hộ bằng cách thức như trên”, vị lãnh đạo đội an ninh trật tự hồ Hoàn Kiếm khẳng định.

Đánh giá về hình thức kêu gọi từ thiện bằng việc cho người khác sờ ngực, đại diện đội an ninh trật tự cho biết: “Hoạt động văn hóa, nghệ thuật kêu gọi từ thiện tại Bờ Hồ diễn ra khá nhiều, song việc kêu gọi bằng hình thức sờ ngực thì quá nhảm nhí, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, phản cảm”.

Cũng theo vị lãnh đạo đội an ninh trật tự, mọi hoạt động tại Bờ Hồ đều phải xin phép Sở Văn hóa, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm, nếu hoạt động không được cơ quan chức năng cho phép, ảnh hưởng an ninh trật tự, không phù hợp thuần phong mỹ tục, trái các quy định pháp luật sẽ bị xử lý theo quy định.

Hình thức "sờ ngực quyên góp từ thiện" được cho là xuất phát từ Nhật Bản.

Năm 2012, buổi quyên tiền từ thiện có tên 'Erotica will Save the World', tạm dịch là 'Khiêu dâm sẽ cứu cả thế giới' được tổ chức ở nước này với cách thức, người tham gia sẽ được sờ ngực các cô gái tình nguyện viên và họ sẽ phải góp tiền vào quỹ từ thiện.

Tuy nhiên, cách thức quyên góp từ thiện này đã gặp phải sự phản đối của dư luận Nhật Bản vì quá phản cảm.

Tác giả bài viết: Đức Thuận

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP