Du lịch

Lặng người ngắm những thị trấn nhỏ xinh trên khắp thế giới

Trên thế giới, có những địa danh được mẹ thiên nhiên ưu ái với những khung cảnh đẹp và nên thơ. Đó có thể là những thị trân nhỏ xíu nằm chênh vênh bên vách núi, những ngôi nhà đơn sơ bên thác nước trắng xóa, những ngôi làng nhỏ ven biển đẹp đến khó tin.

Garmisch-Partenkirchen, Bavaria, Đức

Garmisch-Partenkirchen là một đô thị ở huyện Garmisch-Partenkirchen bang Bavaria thuộc nước Đức. Những ai đã có dịp đi du lịch Đức sẽ không thể bỏ qua Garmisch-Partenkirchen. Nơi đây được mệnh danh là “thành phố đầy hoa”, là một vùng đồi núi đầy hoa ở Bavaria, miền nam nước Đức. Nằm ở độ cao 9,718 ft, thị trấn nhỏ xinh nằm nép mình giữa những ngọn núi xanh ngắt.

Garmisch-Partenkirchen, Bavaria, Đức


Ngôi nhà nhỏ nằm trên đỉnh Himalaya

Đây là một trong những ngôi làng nằm khuất lấp giữa dãy núi Himalaya, đã được xây dựng với mục đích cụ thể phục vụ nhu cầu của các tu viện địa phương. Nơi đây hoàn toàn không thể tới bằng các phương tiện nào ngoài việc đi bằng ngựa hoặc tự đi bộ.


Reine, Na Uy

Reine là một làng chài đẹp như tranh vẽ nằm treen nửa đảo Moskenes trải dài ra biển Bắc. Reine có dân số 329 người trong năm 2011, và đã được bình chọn đúng ngôi làng xinh đẹp nhất của Na Uy.


Gásadalur , Quần đảo Faroe

Các vách đá nhô ra phía bờ biển ở gần Gásadalur, quần đảo Faroe là nơi sinh sống của những người dân trong một thị trấn nhỏ. Chỉ có 18 người sinh sống ở thị trấn này, họ sống ở đó, thanh bình trong một ngôi làng xinh đẹp nằm ở độ cao 2,300 feet.


Colmar, Pháp


Colmar - tên một ngôi làng ở Pháp là nơi bạn có thể đến bất cứ thời điểm nào trong năm và rồi bạn sẽ có cảm giác không biết mình đang sống ở đời thực hay những trang cổ tích thần tiên.

Camden, Maine, USA


Camden này có dân số 5.000 mà gấp ba lần trong những tháng mùa hè do sự xuất hiện của khách du lịch và người dân vào mùa hè . Đó là một thiên đường ẩm thực với một lịch sử phong phú và một khung cảnh bình dị cho cuộc phiêu lưu ngoài trời khác nhau .

Bled, Slovenia

Bị che giấu chở bởi các dãy núi tuyệt đẹp , Bled đầu tiên xuất hiện trong các nguồn văn bản vào năm 1004. Bản thân thành phố này có dân số 5.000 người và được coi là một trong những khu nghỉ dưỡng sức khỏe Slovenia đẹp nhất.


Manarola, Italy

Manarola là một làng chài nhỏ ở Liguria , miền bắc Italy. Một cầu vồng đầy màu sắc của các tòa nhà xếp ngay cạnh biển Ligurian, nằm chênh vênh vách đá làm cho Manarola trở thành một trong những thành phố lâu đời nhất và xinh đẹp nhất trong khu vực.


Annecy, Pháp


Annecy có lẽ thậm chí còn tuyệt vời hơn dãy núi Alps bao quanh nó. Ngôi làng được xây dựng xung quanh một lâu đài thế kỷ XIV. Thị trấn nhỏ này được chia cắt bởi hệ thống kênh rạch và các con suối chảy ra lòng hồ Annecy.

Tác giả bài viết: Hồng Hạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP