Cuộc sống

Lần hẹn đầu ngọt ngào và "sự cố" sau đó khiến cô gái gọi cho cảnh sát

"Nửa đầu buổi hò hẹn diễn ra bình thường. Li có phong độ tốt, Cheng cũng rất xuất sắc. Cả hai cùng ăn tối rất vui vẻ, nhưng phần sau đó thì hơi khó tả...".

Ảnh minh họa: 163.

Cô Li đến từ Hàng Châu (Trung Quốc) đã 29 tuổi, độ tuổi không phải là quá lớn đối với những người trẻ tuổi, đặc biệt, khi Li là cô gái rất dám nghĩ dám làm. Cô muốn có thêm kinh nghiệm và kiếm được nhiều tiền khi còn trẻ, nhưng những người lớn tuổi không nghĩ như vậy.

Trong mắt của thế hệ cũ, lập gia đình luôn đi trước khởi nghiệp. "Sự nghiệp phát triển tốt có ích gì nếu chưa kết hôn và chưa có con", vì lý lẽ đó, cứ ba ngày Li lại bị người lớn trong nhà thúc giục rằng: "Mau lấy chồng đi!".

Trên thực tế, Li từng có vài đối tác nhưng đều không đi đến cùng do nhiều nguyên nhân. Khi quyết định tìm một người bạn đời vì không thể chịu đựng được sự thúc giục của gia đình, Li nhận ra rằng mình đã bận rộn với sự nghiệp suốt những năm qua và thực sự chẳng tìm được ai làm đối tượng hẹn hò xung quanh cả. Li phải tìm đến một trung tâm mai mối và hy vọng sẽ tìm được một nửa phù hợp qua những buổi coi mắt.

Bản thân Li đã tự kiếm được rất nhiều tiền nên thứ cô quan tâm ở một người đàn ông không phải sức mạnh kinh tế, mà là người ấy có phù hợp với tính cách của mình hay không. Sự xuất hiện của Cheng có thể nói là một sự phù hợp hoàn toàn so với yêu cầu của Li.

Tuy không giàu như đại gia nhưng điều kiện của Cheng khá tương xứng với Li. Hai người trạc tuổi nhau, quan trọng nhất, trong mắt Li, Cheng là người có tính cách thú vị. Bất kỳ chủ đề nào do Li khơi ra đều được Cheng nắm bắt và trả lời, Cheng gần gũi và thân thuộc đến mức Li cảm thấy rất thoải mái khi hai người trò chuyện với nhau. Cuộc trò chuyện vui vẻ khiến Li đặt nhiều kỳ vọng nên khi Cheng hẹn gặp mặt trực tiếp vào vài ngày sau đó, Li đã đồng ý ngay lập tức.

Nửa đầu buổi hò hẹn diễn ra bình thường. Li có phong độ tốt, Cheng cũng rất xuất sắc. Cả hai cùng ăn tối rất vui vẻ, nhưng phần sau đó thì hơi khó tả.

Sau bữa tối, Cheng chở Li đi chơi trên ô tô của anh ta. Li vui lòng đồng ý. Trên xe, Cheng kể về những trải nghiệm tình cảm của mình, tập trung vào tâm lý thận trọng hiện tại của mình, điều này khiến Li càng thích anh hơn. Li nghĩ rằng Cheng nói ra những điều này để bày tỏ sự chân thành trong cách đối xử với mình.

Ngay sau đó, Cheng điều khiển xe đến một chỗ vắng và bắt đầu có hành động thân mật hơn với Li, sờ soạng thân thể cô. Li đã mất cảnh giác. Cô không biết mọi chuyện đột nhiên tiến triển đến thời điểm này như thế nào, nhưng theo suy nghĩ của Li, vừa mới thiết lập quan hệ với Cheng thì không nên từ chối ngay lập tức. Sự do dự của Li đã cho Cheng cơ hội, và hai người sớm có gần gũi thể xác.

Khi sự việc xong xuôi, Li đã phản ứng lại, cô không khỏi có chút hối hận, nhưng Cheng nói xin lỗi vì chuyện đã xảy ra, giờ anh không biết phải làm thế nào. Li cũng coi Cheng là người nghiêm túc nên chỉ có thể tự an ủi mình.

Nhưng ngay sau buổi hẹn hò, Li nhận thấy rằng mọi chuyện đã khác. Cheng quay ngoắt thái độ, bắt đầu không trả lời tin nhắn của Li hoặc trả lời cho có lệ. Khi Li đang tự hỏi chuyện gì đã xảy ra thì tin xấu hơn ập đến. Người mai mối nói rằng Cheng muốn chia tay với Li.

Li hoàn toàn không thể chấp nhận được. Theo ý kiến của cô, cả hai đã trò chuyện rất vui vẻ và thậm chí còn có quan hệ tình cảm. Trong lúc hẹn hò không có xung đột, vậy làm sao có thể "không phù hợp" như lý do mà Cheng đưa ra?

Trước sự chất vấn lặp đi lặp lại của Li, Cheng đưa ra một lý do còn kỳ quái hơn: "Không hợp tuổi!".

Ngay cả khi Cheng thực sự có lo lắng về vấn đề này, anh ta nên bày tỏ điều đó ngay từ đầu, thay vì đặt nó sau mối quan hệ. Câu trả lời này đối với Li là không thể chấp nhận được.

Li tức giận tìm gặp Cheng xem có phải cô bị anh ta chơi xỏ không. Không ngờ, cuộc gặp gỡ này lại cho cô nhìn thấu bộ mặt thật của Cheng, anh ta không chỉ gặp mỗi Li, mà gặp gỡ cùng lúc với vài phụ nữ khác.

Bây giờ Li mới hiểu ra mọi chuyện, Cheng không nghiêm túc trong chuyện hẹn hò yêu đương, dưới chiêu bài hẹn hò xem mặt, anh ta dụ dỗ một số phụ nữ có điều kiện vượt trội vào để lừa gạt.

Li quyết định vạch trần những gì Cheng đã làm để ngăn chặn những người phụ nữ khác bị lừa dối. Cô gọi cho cảnh sát và khởi kiện Cheng và để pháp luật trừng trị hành vi của anh ta, nhưng điều đáng tiếc là mặc dù hành vi của Cheng vi phạm đạo đức nhưng xét về góc độ pháp luật thì không cấu thành tội phạm do có sự đồng ý của Li khi sự việc diễn ra. Nỗ lực của Li chỉ có thể làm xấu mặt Cheng và cứu rỗi những người phụ nữ khác để họ không còn bị anh ta lừa gạt.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP