Cộng đồng mạng

Lần đầu gặp bạn gái qua mạng tại nhà hàng, chàng trai "bỏ của chạy lấy người" khi thấy mặt thật

Tưởng rằng mình đã yêu được một "nữ thần" xinh đẹp, nào ngờ ngay trong lần gặp đầu tiên, chàng trai này đã "quay xe".

Với sự phát triển vượt bậc của mạng xã hội và các phần mềm liên lạc, nhiều người thường chọn cách kết bạn thông qua phần mềm trực tuyến để mở rộng mối quan hệ, thậm chí là tìm đối tác yêu đương qua mạng. Thế nhưng internet không phải là thế giới thực nên luôn ẩn chứa nhiều cạm bẫy và lừa đảo, những hình ảnh và thông tin mà chúng ta thấy trên mạng chưa chắc đã giống hệt ngoài đời. Câu chuyện dưới đây là một minh chứng cho điều đó.

Một người phụ nữ tên Thanh Hạ, 32 tuổi, sống tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã sử dụng ứng dụng hẹn hò để tìm kiếm đối tượng yêu đương và kết hôn. Trong phần mô tả của mình, cô Thanh Hạ còn viết rằng: "Tôi hy vọng sẽ kết hôn trong vòng 1 năm nữa". Điều này cho thấy cô dường như có ý định yêu đương nghiêm túc và muốn tiến tới hôn nhân nếu tìm được người phù hợp.

Trong hồ sơ trên mạng xã hội, cô Thanh Hạ thường xuyên đăng những bức ảnh "tự sướng" cho thấy đây là một người phụ nữ khá xinh đẹp, hấp dẫn với làn da trắng trẻo, gương mặt thanh thuần và đáng yêu, đường nét đâu ra đấy, thân hình cũng khá gọn gàng và thon thả. Cô Thanh Hạ tỏ ra là một người hoạt bát, vui vẻ và dễ thương. Nếu chỉ nhìn ảnh trên mạng, ai cũng nghĩ cô chỉ ngoài 20 tuổi chứ không tin cô đã 32 tuổi, trông rất trẻ trung.

Sau đó, một chàng trai đã gặp được cô Thanh Hạ trên ứng dụng hẹn hò này. Cặp đôi đã kết bạn và trò chuyện với nhau, cảm thấy rất hòa hợp về mặt tính cách, chàng trai lại thấy ngoại hình của cô Thanh Hạ rất ưa nhìn nên đã nhanh chóng ngỏ lời yêu.

Sau một thời gian yêu qua mạng, chàng trai rất nóng lòng muốn gặp cô Thanh Hạ ngoài đời bởi dù sao cả 2 cũng có chung suy nghĩ muốn tiến tới hôn nhân, trước sau gì cũng phải gặp mặt để tìm hiểu kỹ càng hơn. Vì thế, 2 người đã hẹn gặp nhau tại một nhà hàng tại Nam Kinh.

Chẳng ai ngờ, khi lần đầu được nhìn thấy nhau ngoài đời, chàng trai đã sốc nặng và bàng hoàng với nhan sắc thật của cô Thanh Hạ. Thay vì một người phụ nữ xinh đẹp và dễ thương, bức ảnh ngoài đời thật đã bóc trần ngoại hình của cô Thanh Hạ là một người phụ nữ hết sức bình thường, không chỉ thân hình mập mạp mà làn da còn đen, mũi to, những đường nét trên gương mặt cũng khác hẳn với trên ảnh, khiến chàng trai phải thốt lên: "Cô ấy như già đi 10 tuổi khi lộ mặt thật".

Cuối cùng, chàng trai vẫn kiên nhẫn cùng cô Thanh Hạ dùng hết bữa ăn hôm đó. Tuy nhiên khi về nhà, anh đã "bỏ của chạy lấy người", không liên lạc với người phụ nữ này nữa vì không thể chấp nhận được sự khác biệt quá lớn về ngoại hình giữa trên mạng với đời thực của cô ấy.

Câu chuyện trên đã gây xôn xao cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng cô Thanh Hạ đã lừa dối chàng trai bởi rõ ràng ngoại hình thật khác xa với trên ảnh: "Lừa đảo hết chỗ nói", "Tôi 32 mà ngoài đời già như bà thím 52 vậy", "Cô ấy không xấu nhưng quả thực khác xa ảnh trên mạng, chẳng trách chàng trai bị sốc", "Trên đời này, thứ không đáng tin nhất là ảnh của phụ nữ trên mạng"...

Bên cạnh đó, cũng có người bênh vực cô Thanh Hạ: "Đúng là có sự chênh lệch nhưng không nhiều, chủ yếu do ánh sáng và góc chụp mà thôi", "Con gái thời nay ai chẳng dùng app, chỉ vì họ muốn đẹp hơn thôi mà", "Yêu nhau quan trọng nhất là tính cách và phẩm chất chứ không phải ngoại hình"...

Tác giả: KHÁNH HẰNG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP