Kinh tế

Kỳ Sơn xuất hiện sâu cuốn lá hại lúa

Do diễn biến phức tạp của thời tiết, hiện nay, trên địa bàn Kỳ Sơn, tại các ruộng lúa đã và đang xuất hiện sâu cuốn lá. Qua kiểm tra, mật độ phổ biến của sâu cuốn lá là 30-40 con/m2, nơi cao 50-70 con/m2, lứa 4-5 tuổi.

1

Đồng chí La Văn Chánh - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác kiểm tra tình hình sâu bệnh hại lúa


Đây là lứa sâu có khả năng phát sinh mật độ cao trên diện rộng làm ảnh hưởng lớn đến quá trình sinh trưởng, phát triển của cây lúa. Đặc biệt, sâu non lứa 5 sẽ nở rộ trong thời gian tới nên thời gian gây hại của sâu cuốn lá sẽ kéo dài. Tập trung nhiều nhất ở các xã Nậm Cắn, Hữu Kiệm, Hữu Lập, Chiêu Lưu…Ngoài sâu cuốn lá, rầy lưng trắng cũng đã bắt đầu nở rộ.

2

Sâu cuốn lá tuổi từ 4-5 hại lúa vụ Mùa


Trước tình hình trên, UBND huyện Kỳ Sơn đã có công điện khẩn chỉ đạo các ngành chức năng với nhiều giải pháp để dập tắt dịch sâu cuốn lá, rầy lưng trắng, trong đó chú trọng việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thường xuyên kiểm tra, bám sát đồng ruộng, tuyên truyền tới người dân các biện pháp dập dịch theo hướng dẫn, phun thuốc theo nguyên tắc 4 đúng: Đúng thuốc, đúng liều lượng và nồng độ, đúng lúc và đúng cách nhằm phòng trừ kịp thời sâu phát triển trên diện rộng.

3

Bà con đang phun trừ sâu cuốn lá trên đồng ruộng


Được biết, vụ mùa năm nay, toàn huyện Kỳ Sơn gieo cấy hơn 660 ha lúa nước.

Tác giả bài viết: Hồng Thoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP