Cuộc sống

Kết hôn với người đàn ông kém 13 tuổi

Nàng, 39 tuổi, một giám đốc điều hành của trang web hẹn hò nổi tiếng, đã xác nhận hẹn hò với chàng trai kém 13 tuổi.

Một năm sau, họ đính hôn. “Em chưa bao giờ hạnh phúc hơn thế”, nàng thổ lộ. Nàng nghĩ, nàng phải cảm ơn mẹ chàng – người phụ nữ đã nuôi dạy con trai trở thành người đàn ông xuất sắc. Chàng lớn lên với cái nhìn sâu sắc dành cho phụ nữ, đặc biệt là một phụ nữ mạnh mẽ như nàng.

Nàng từng hỏi chàng: “Điều gì ở em khiến anh cảm thấy bị thu hút?”. Chàng thừa nhận: “Anh thấy những cô gái trẻ khác thường băn khoăn không biết anh kiếm được bao nhiêu tiền hoặc đang đi xe gì.

Anh nghĩ tình cảm không nên xây dựng theo cách đó. Khi gặp em, anh thấy em như một phiên bản nữ của anh vậy. Chúng ta có cuộc sống độc lập và chúng ta không cần lo lắng về việc trở thành gánh nặng của nhau. Chúng ta chỉ cần tận hưởng và cùng nhau vun đắp tình yêu”.

Nàng hoàn toàn bị thuyết phục bởi quan điểm của chàng: “Đúng thế, chúng ta không cần phải nghe về quá khứ rắc rối của nhau. Chúng ta yêu thương và tôn trọng nhau. Thật sự, em chưa bao giờ tò mò việc anh kiếm được bao nhiêu. Sự tự tin của anh mới là điều cuốn hút em. Nếu em gặp anh sớm hơn, chưa chắc em đã muốn đi cùng anh”.

Khi đính hôn, họ sẵn sàng cho mọi thứ. Nàng cũng thẳng thắn với chàng về kế hoạch sinh con: “Nếu anh không muốn có con hoặc không vội cưới, em vẫn sẽ ở bên anh. Thật không đáng để đánh mất tình yêu của cuộc đời mình chỉ vì bất đồng quan điểm nào đó”.

Chưa cần một đám cưới chính thức, họ vẫn chuyển đến ở cùng nhau, và thời gian trôi qua, họ bắt đầu thảo luận về hôn nhân, nàng nghĩ: “Chà, anh ấy là điều tuyệt vời nhất từng xảy ra với mình, hôn nhân đâu quá quan trọng nhỉ?”.

Nhưng cuối cùng, họ vẫn lên kế hoạch cho đám cưới. Thi thoảng, nàng cũng có một nỗi sợ mơ hồ về tuổi tác. Nhưng vì quá hiểu nàng nên chàng chưa bao giờ để nàng phải buồn hay tổn thương. Chàng luôn tỏ ra nghiêm túc với những lời động viên kịp thời: “Anh sẽ không bao giờ đánh đổi em để lấy một người trẻ hơn”.

Tình yêu của chàng làm nàng cảm thấy tự tin hơn. Mọi chuyện đều ổn khi nàng luôn nhớ mình là một phụ nữ mạnh mẽ, tự tin và nàng có một mối quan hệ thực sự bền vững. Khi người ta yêu chân thành, việc già đi không phải là một vấn đề. Trong tình yêu, nàng không biết mình sẽ nhận được gì. Nàng chỉ mong có được một cuộc sống hạnh phúc, không bị xáo trộn, và nàng có thể đạt được điều đó ở bất kỳ độ tuổi nào.

Có lần nàng hỏi chàng: “Anh có tin vào tình yêu đích thực như em không?”. Chàng gật đầu quả quyết: “Anh tin chứ! Và anh cũng tin rằng chúng ta cần phải trải qua những mối quan hệ thú vị, hấp dẫn trước khi tìm được một nửa của mình. Khi bước vào độ tuổi hiện tại, em cuối cùng cũng cảm thấy thoải mái với vẻ ngoài của mình.

Đôi khi, chưa cần anh khen ngợi, em vẫn thấy mình quyến rũ. Em phải yêu bản thân mình trước đã, đó mới là tình yêu bền vững nhất”.

Với nàng, tìm thấy chàng trong thế giới hàng tỷ người, là một điều quá may mắn. So với tuổi thật, chàng quá trưởng thành, có nền tảng văn hóa và thực sự là một người đàn ông xuất sắc.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP