Thể thao

Italy thiết lập 2 kỷ lục trong ngày nhọc nhằn đánh bại Áo

Đội tuyển Italy thiết lập thêm hai kỷ lục mới, sau trận thắng hú vía 2-1 trước Áo ở vòng 1/8 rạng sáng 27/6 (giờ Việt Nam).

Chiến thắng vỡ oà của tuyển Italy

Tuyển Italy trải qua trận đấu khó khăn nhất tại EURO 2020 kể từ đầu giải khi nhọc nhằn đánh bại đối thủ Áo 2-1 ở vòng 1/8. Hai bàn thắng Federico Chiesa và Matteo Pessina (Italy) được ghi trong hiệp phụ, sau khi hai đội hoà 0-0 ở 90 phút thi đấu chính thức. Trước đó, Italy đã trải qua những khoảnh khắc "chết lặng" và thoát hiểm nhờ VAR xác định Marko Arnautovic việt vị, không công nhận bàn thắng cho Áo ở phút 64.

Với kết quả này, Italy thiết lập chuỗi bất bại lên 31 trận, phá kỷ lục 30 trận không thua của họ dưới thời Vittorio Pozzo giai đoạn 1935-1939. Tuy nhiên, thầy trò HLV Roberto Mancini vẫn còn kém kỷ lục thế giới 35 trận bất bại của Brazil giai đoạn 1993-1996 và Tây Ban Nha 2007-2009.

Ngoài ra, "Sắc thiên thanh" còn thiết lập thêm một kỷ lục mới về số phút giữ sạch lưới nhiều nhất với 1168 phút, phá kỷ lục thế giới 1.143 phút do chính họ tạo ra cách đây 47 năm. Kỷ lục giữ sạch lưới liên tiếp cho một đội tuyển quốc gia của Italy được thiết lập, kể từ trận hoà Hà Lan 1-1 ngày 15/10/2020.

Với việc phân định thắng thua với Áo trong hiệp phụ, Italy cũng là đội bóng phải chơi nhiều hiệp phụ nhất ở EURO, với 9 trận. Trong 8 trận trước đó, Italy đều không ghi được bàn nào trong hiệp phụ. Trải qua trận đấu khó khăn nhất từ đầu giải, thầy trò HLV Mancini hứa hẹn sẽ gặp thách thức lớn hơn khi đối thủ của họ ở tứ kết sẽ là đội thắng trong cặp Bỉ - Bồ Đào Nha.

Về phía Áo, họ xứng đáng được ngợi khen với màn trình diễn hay nhất của họ trong lịch sử các lần dự VCK EURO. Trong lần đầu tiên được vào đến vòng knock-out ở giải đấu này, Áo cho thấy sự tự tin và bản lĩnh dù đụng Italy - ứng cử viên vô địch và là đội chơi hay nhất ở vòng bảng.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Áo ,Euro 2020 ,Italy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP