Thế giới

Israel điều tra bê bối thủ tướng mua tàu ngầm

Cảnh sát Israel đang điều tra vụ lùm xùm của Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong thỏa thuận mua sắm quốc phòng gần đây của nước này.

Cụ thể, Thủ tướng Netanyahu bị cáo buộc là mâu thuẫn lợi ích khi kiên quyết thúc đẩy việc mua tàu ngầm của Đức từ nhà sản xuất ThyssenKrupp trong khi luật sư riêng và cũng là bạn thân của ông, David Shimron, là đại diện cho tập đoàn này.

Israel vừa phát lệnh điều tra vụ lùm xùm xung quanh việc mua bán tàu ngầm Đức của Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Ảnh: Reuters.


Một trong những cáo buộc là ông Netanyahu cương quyết mua bất chấp phản đối từ chính Bộ Quốc phòng.

Dù ông Netanyahu và ông Shimron (người đồng thời là họ hàng của Netanyahu) luôn khẳng định là không bao giờ trao đổi về công việc kinh doanh, báo chí nước này đã đặt rất nhiều dấu hỏi đối với hợp đồng tàu ngầm này.

Theo báo chí sở tại thì vụ việc được chú ý hơn sau trường hợp quan chức thứ hai của cơ quan an ninh nước này bị bắt vì liên quan tới tham nhũng.

Công ty ThyssenKrupp thì nói họ tin rằng không có sai phạm nào trong hợp đồng này.

Bản thân ông Netanyahu khẳng định việc mua các tàu ngầm mới là nhằm phục vụ cho hải quân Israel.

"(Muốn đảm bảo) an ninh Israel thì phải mua tàu ngầm và đổi mới hạm đội tàu ngầm. Đây là những hệ thống vũ khí chiến lược nhằm đảm bảo tương lai và sự tồn tại của nhà nước Israel trong nhiều thập kỷ tới", ông nói.

Tác giả bài viết: Mai Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP