Giáo dục

HS Nghệ An bị chảy máu mũi, không thể hoàn thành bài thi ở kỳ thi Olympic Vật Lý châu Á

Dù mọi thứ không diễn ra như kỳ vọng nhưng thầy giáo theo đoàn cũng như bản thân học sinh đến từ trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) tin rằng mình sẽ có nhiều cơ hội hơn trong mùa giải sau.

Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2017 diễn ra từ ngày 1/5 đến 9/5 tại thành phố Yakutsk, Liên bang Nga đã có kết quả.
Thầy Trần Văn Nga, phó hiệu trưởng trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) đồng thời cũng là giáo viên Vật lý đi theo đoàn cho biết: Em Trần Hữu Bình Minh, học sinh của trường, đã xuất sắc "ẵm" huy chương Bạc trong kỳ thi năm nay. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là em Phan Tuấn Linh bị chảy máu mũi 2 ngày liên tục (vì trời quá lạnh) nên đã không hoàn thành được bài thi, chỉ nhận bằng khen từ Ban tổ chức.
Đoàn Việt Nam có mặt tại thành phố lạnh nhất thế giới để tham dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2017. Ảnh: Facebook thầy Trần Văn Nga.

Chia sẻ sự tiếc nuối nhưng thầy Nga vẫn động viên học trò tin tưởng và hy vọng giành giải cao trong những mùa sau: "Ở thành phố lạnh nhất thế giới, mọi thứ khắc nghiệt từ sinh sống đến học hành thi cử. Dù có thể không như mong đợi nhưng dám tiến những bước chân trên băng tuyết cũng là trải nghiệm đáng nhớ và vững tin hơn trong gian khó. Sau mùa tuyết tan thì mầm sống sẽ vươn lên bầu trời trong xanh với mùa hy vọng mới".

Yakutsk, nơi tổ chức Olympic Vật lý châu Á 2017, được mệnh danh là thành phố lạnh nhất thế giới. Ở đây, những ngày "trời ấm" mùa đông nhiệt độ ở khoảng -40°C còn những ngày lạnh nhất thì xuống đến tận -64°C. Thời điểm hiện tại, nhiệt độ trung bình ở Yakutsk giao động từ 9 -12°C, khả năng có gió mà mưa là rất lớn.

Ở Yakutsk, hơi thở có thể đóng băng.

Tham gia kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm nay, đoàn Việt Nam tham có 8 học sinh, trong đó có 2 học sinh Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu. Đây là kỳ thi Vật lý thường niên dành cho học sinh THPT các nước châu Á và châu Đại Dương được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2000 ở Indonesia.

Tác giả bài viết: Lê Ái

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP