Xã hội

Học sinh lớp 3 bị lũ cuốn trôi trên đường đi học

Hai học sinh tiểu học đèo nhau đi học bằng xe đạp điện qua tràn nước, không may bị nước lũ cuốn trôi. Chỉ có một cháu được cứu sống.

Trưa ngày 20/9, trao đổi với PV Dân trí, ông Lưu Hồng Minh - Chủ tịch UBND xã Yên Thái (Văn Yên, Yên Bái) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm, khiến một học sinh lớp 3 bị nước lũ cuốn trôi trong lúc đi học.

Theo ông Minh, sự việc xảy ra vào khoảng 6h20 ngày 20/9, tại thôn Quẽ Ngoài, xã Yên Thái. Lúc này, hai chị em Nguyễn Hà M. (học lớp 5) và Nguyễn Thị Vân A. (học lớp 3 trường Tiểu học Yên Thái, cả 2 đều ở thôn Quẽ Ngoài, xã Yên Thái) đang trên đường đi học qua đập tràn thì bất ngờ bị ngã.

Cháu A. sau đó đã bị nước cuốn trôi dẫn tới tử vong, còn cháu Nguyễn Hà M. thì may mắn được người dân cứu vớt.

Do trên địa bàn xã Yên Thái xảy ra mưa lớn từ đêm hôm trước nên nước lũ dâng cao, khiến một em nhỏ gặp nạn thương tâm (Ảnh: Hồng Vân).

"Sau khi nhận được tin, chính quyền đã huy động khoảng 20 người gồm công an, dân quân và nhận được cả sự hỗ trợ của người dân để tìm kiếm cháu bé. Đến 7h cùng ngày, chúng tôi đã tìm thấy thi thể nạn nhân và tổ chức bàn giao cho gia đình lo hậu sự", ông Minh nói.

Cũng theo ông Minh, thời điểm xảy ra sự việc, 2 cháu nhỏ đèo nhau bằng xe đạp điện để đi học. Khi đến đoạn tràn nước thì bất ngờ 2 cháu bị ngã xuống, cả người và xe đều bị nước cuốn trôi đi. Lúc này người dân đi đường đã nhảy xuống tràn nước nhưng chỉ kịp cứu được một cháu nhỏ.

Lực lượng chức năng đã hỗ trợ gia đình nạn nhân số tiền hơn 20 triệu đồng để lo hậu sự cho cháu.

Tác giả: Văn Yên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP