Xã hội

Hà Nội rung lắc do ảnh hưởng của động đất

Trưa nay (27/7), người dân sinh sống, làm việc ở các nhà cao tầng tại nhiều khu vực của TP Hà Nội đều cảm nhận có sự rung lắc. Cơ quan chuyên môn xác định là do ảnh hưởng của động đất.

Phản ánh tới báo Dân trí, chị Nguyễn Tuyết Nhung (40 tuổi, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, lúc 12h15 trưa nay (27/7), chị đang ngồi làm việc tại tầng 2 của nhà mình thì có cảm giác rung lắc khá mạnh. Cả bàn và máy tính của chị đều rung lắc nhẹ, cảm giác choáng váng như chóng mặt.

Tương tự, anh Phong (35 tuổi) đang làm việc ở tầng 3 cơ quan ở Giảng Võ, phường Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội) cũng cảm nhận được sự rung lắc rất nhanh.

Một người dân khác cũng ở khu vực Giảng Võ cho biết chị cảm nhận được 2 lần rung lắc, cách nhau chừng 1 phút, thoáng qua rất nhanh và không gây thiệt hại gì.

Trưa nay, nhiều người sinh sống, làm việc tại các tòa nhà cao tầng tại nhiều khu vực của TP Hà Nội đã cảm nhận được sự rung lắc, giống như động đất. (Ảnh: Nguyễn Dương).

Một người dân sống trong tòa chung cư cao tầng ở khu vực Thanh Xuân, Hà Nội cũng cho biết chị thấy rung lắc nhưng không nghĩ là có động đất, mà tưởng mình bị chóng mặt.

Liên quan đến hiện tượng trên, trao đổi với phóng viên Dân trí, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết, sự rung lắc tại các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội mà mọi người cảm nhận được là do ảnh hưởng của trận động đất tại khu vực tỉnh Sơn La.

Thông tin Hà Nội rung lắc đã lan nhanh trên mạng xã hội. (Ảnh: T.K)

Theo đó, vào hồi 05 giờ 14 phút 51 giây (giờ GMT) ngày 27 tháng 7 năm 2020 tức 12 giờ 14 phút 51 giây (giờ Hà Nội) ngày 27 tháng 7 năm 2020, một trận động đất có độ lớn 5.3 xảy ra tại vị trí có tọa độ (20.83 độ vĩ Bắc, 104.65 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 14 km. Động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Sơn La. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4 vùng chấn tâm.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP