Cuộc sống

Giận tím mặt khi phát hiện mức lương thật của chồng

Nếu như cô đồng nghiệp của chồng tôi không đến thăm, làm sao tôi biết được sự thật về lương của chồng chứ?

Tôi từng rất tin tưởng chồng. Anh trầm lặng, ít nói, ít tranh cãi, biết phụ vợ việc nhà cửa. Mỗi tháng, cứ nhận lương xong là chồng tôi chuyển khoản thẳng vào thẻ ngân hàng của vợ và tôi sẽ đưa lại cho anh một ít tiền mặt để tiêu xài cá nhân.

Hiện tại, tôi đang về nhà mẹ đẻ ở cữ. Hồi có bầu, chồng bảo tôi ở nhà để anh chăm sóc nhưng anh đi làm suốt, mẹ chồng cũng già yếu nên tôi không yên tâm. Về nhà mẹ đẻ, có chị gái, có mẹ đỡ đần, tôi sẽ có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Nhưng vì nhà mẹ ở quê nên chồng tôi chỉ đến ở cùng vào 2 ngày cuối tuần, thời gian còn lại, anh vẫn ở nhà riêng để thuận tiện việc đi làm.

Hôm qua, có cô đồng nghiệp của chồng, cũng là bạn thân hồi cấp 3 của tôi đến nhà thăm tôi và em bé. Trong lúc trò chuyện, cô bạn ấy bỗng hỏi tôi có phải sắp mua mảnh đất ở ngoại ô không? Tôi kinh ngạc bảo không? Tiền lương của vợ chồng tôi chỉ đủ chi tiêu, tiết kiệm chút ít thì làm sao dư dả mà mua đất đai?

Cô ấy lại tỏ vẻ khó tin và nói chồng tôi đã được tăng lương rồi. Hiện tại, mức lương của anh ấy là hơn 30 triệu, cùng với tiền làm thêm nữa thì phải rất nhiều. Tôi sửng sốt bởi hàng tháng, chồng chỉ chuyển cho tôi hơn 10 triệu mà thôi. Có tháng, anh nói bị trừ tiền phạt đi muộn, hiệu suất công việc thấp thì còn chưa tới 10 triệu nữa kìa.

Cô bạn tôi nửa tin nửa ngờ, bảo tôi nên kiểm tra, quản lí sát sao chồng mình vì cô ấy nghe phong thanh chuyện chồng tôi đang mặc cả mua một mảnh đất ở ngoại ô. Cô ấy tưởng tôi đã biết chuyện nên mới hỏi, có ai ngờ lại vô tình vạch trần bí mật mà chồng tôi giấu giếm.

Bạn về rồi, tôi suy nghĩ rất nhiều. Vợ chồng tôi đã có nhà cửa ổn định, anh ấy còn muốn mua thêm đất để làm gì? Chẳng lẽ là vì muốn cho, tặng ai đó? Hiện tại, trong nhà chồng chỉ có em trai chồng sắp cưới vợ nhưng chưa có nhà riêng, có khi nào chồng tôi mua đất cho em trai không? Rồi số tiền anh giấu giếm vợ làm "quỹ đen" mỗi tháng là rất lớn, chứng tỏ anh không hề tôn trọng tôi.

Càng nghĩ càng đau đầu, tôi có nên hỏi rõ mọi chuyện để chồng giải thích không? Hay tôi chuyển về nhà mình ở để tiện theo dõi chồng đây?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP