Kinh tế

Giá hơn 7 tỷ đồng, chiếc đồng hồ Rolex của hoàng gia Việt xưa có gì đặc biệt?

Mới đây, chiếc đồng hồ Rolex của người thuộc hoàng gia Việt thời xưa đã được bán tại một cuộc đấu giá với mức 307.500 USD (khoảng 7,2 tỷ đồng).

Theo đó, chiếc đồng hồ Rolex loại VVS1-VVS2 E-F này được làm riêng cho một người thuộc hoàng gia ở Việt Nam xưa mặc dù người này có vai vế ra sao trong hoàng tộc vẫn còn là bí ẩn, báo Dân Trí thông tin.

Buổi đấu giá diễn ra vào ngày 15/6 tại Los Angeles, California, và được tổ chức bởi nhà đấu giá nổi tiếng thế giới Kruse GWS Auctions.

Chiếc đồng hồ Rolex được đính 32 carat kim cương. Nguồn: Photo Courtesy of Kruse GWS Auctions

“Việc bán thành công chiếc đồng hồ Rolex này là một trong nhiều kết quả nổi bật của phiên đấu giá bao gồm đồ trang sức, đồ tạo tác của hoàng gia này và phụ kiện thời trang mang tính biểu tượng”.

Theo tiết lộ của công ty đấu giá: Chiếc đồng hồ được Rolex làm riêng cho một thành viên của gia đình hoàng gia và có chất lượng tuyệt vời. Chiếc đồng hồ nặng 66,4 gram, nạm khoảng 32 carat kim cương chính hãng và có mặt số nạm kín kim cương cũng như bao quanh bởi một khung viền bằng kim cương hình chữ nhật. Chiếc đồng hồ cũng có những viên kim cương cắt tròn đính toàn bộ xung quanh dây một cách hoàn hảo.

Chủ nhân mới của chiếc đồng hồ sẽ nhận được một báo cáo định giá bảo hiểm trị giá 500.000 USD bởi một thẩm định viên uy tín.

Trước đó, báo VnExpress đưa tin, chiếc đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại, vị hoàng đế phong kiến cuối cùng của Việt Nam (vị vua thứ 13 của triều Nguyễn) đã lập kỷ lục thế giới khi có chiếc Rolex đắt nhất từng được bán.

Theo đó, chiếc đồng hồ được bán tại phiên đấu giá tổ chức ở Thụy Sĩ bởi nhà đấu giá đồng hồ danh tiếng Phillips và Bacs & Russo. Chiếc Rolex Reference 6062 của vua Bảo Đại đã lập kỷ lục mới cho chiếc Rolex từng được đấu giá trên thế giới với giá bán hơn 5,06 triệu USD (tương đương với khoảng 113 tỷ đồng).

Đây là dòng Rolex “Triple Calendar” với lịch Mặt trăng (Âm lịch) bằng vàng và là một trong ba mẫu có mặt số màu đen với kim cương trang trí. Đồng hồ từng từng thuộc sở hữu của vua Bảo Đại là mẫu duy nhất được đính kim cương vào những giờ chẵn. Đây cũng là chiếc đồng hồ "có giá trị và được yêu thích nhất", cũng như là một trong những mẫu dạng vỏ hàu "mang tính biểu tượng và phức tạp nhất" từng được nhà sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ chế tạo, báo VnExpress thông tin.

Được biết, những chiếc đồng hồ Rolex luôn có mức giá cao ngất ngưởng, phần vì vật liệu làm nên những chiếc đồng hồ là vật liệu cao cấp, phần vì chất lượng của từng sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng để đến tay các nhà phân phối và khách hàng.

Tác giả: Đỗ Thu Thoan

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP